Sắc màu Cuộc Sống

Đâu chỉ có chen lấn xô đẩy, Việt Nam có rất nhiều hình ảnh văn minh như thế này cơ mà

Bắp
Chia sẻ

Hình ảnh hàng trăm sinh viên xếp hàng dài kiên nhẫn chờ gửi xe ở trường Đại học Thăng Long, Hà Nội khiến nhiều người phải thốt lên rằng: "Ý thức của sinh viên ngày càng tốt lên, chẳng thua kém người Nhật là mấy".

Trong suy nghĩ của nhiều người, lâu nay, văn hóa xếp hàng của người Việt đã trở thành một việc gì đó quá xa xỉ, thậm chí đó còn là hình ảnh xấu, thiếu văn minh, bởi đi đâu họ cũng thấy sự chen lấn, xô đẩy: Chen lấn trên đường phố trong giờ cao điểm, chen lấn mua vé ở bến xe, bến tàu, chen lấn khi đi xe buýt, chen lấn thanh toán ở các siêu thị, cửa hàng, chen lấn đi chùa cầu may… tất thảy những hình ảnh không đẹp này đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người và họ thường lấy nó để so sánh với những quốc gia tiên tiến, đề cao văn hóa xếp hàng như Nhật Bản, Singapore…

Tuy nhiên, khi xem những hình ảnh này, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác về văn hóa xếp hàng của giới trẻ Việt Nam. Đó là hình ảnh hàng trăm sinh viên của trường Đại học Thăng Long, Hà Nội xếp hàng dài kiên nhẫn chờ gửi xe để vào trường. Hình ảnh đẹp này được đăng tải lên diễn đàn hơn 1 triệu thành viên với dòng chú thích: “Ý thức xếp hàng gửi xe của sinh viên Đại học Thăng Long. Mấy cảnh như thế này để thấy rằng văn hóa xếp hàng của sinh viên nhà mình ngày càng tốt lên”.

Hình ảnh sinh viên Đại học Thăng Long kiên nhẫn xếp hàng vào trường.

Sau khi đăng tải những hình ảnh này thu hút hơn 10 nghìn lượt like (thích), hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng, văn hóa xếp hàng của giới trẻ Việt không tệ như nhiều người nghĩ. Nhiều ý kiến còn cho rằng đây là việc làm “như người Nhật” và cần được phát huy.

Một trong những hình ảnh tương tự được độc giả gửi về.

Độc giả Lê Nguyễn bình luận: “Hình ảnh đẹp và văn minh lắm. Ai xếp hàng trước thì mua vé trước, xếp sau thì mua sau. Đi đường cũng vậy nếu mọi người đều biết nhường nhau thì đâu bị kẹt xe”.

Đó là thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước, hãy phát huy tốt hơn nữa để mọi người dân nhìn vào và dần dần ý thức được mình tốt hơn nữa để cho xã hội ngày một văn minh và tiến bộ”, tài khoản facebook Lan Anh cho hay.

Việt Nam là một trong nhiều quốc gia đưa việc xếp hàng vào giảng dạy cho trẻ ngay từ khi còn rất nhỏ. Ở các trường học hầu hết các học sinh đều phải xếp hàng vào lớp. Đó là một trong những lý do khiến văn hóa xếp hàng của người Việt ngày càng tốt lên.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất