Sắc màu Cuộc Sống

'Dắt mũi' dư luận - Những ekip phía sau Tùng Sơn, Bà Tưng, Kenny Sang là ai?

Bánh Mì
Chia sẻ

Tùng Sơn, Kenny Sang, bà Tưng... những cái tên bỗng một ngày trở nên rất nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng với hình ảnh không mấy đẹp đẽ. Vì sao họ lại chấp nhận làm điều đó?

Những ngày gần đây, chàng “công chúa thủy tề” Tùng Sơn đang trở thành một hiện tượng cực hot trên mạng xã hội với những clip quá lố và gu thời trang dị biệt. Lượng người theo dõi Tùng Sơn mỗi ngày tăng lên một cách chóng mặt.

Tuy nhiên sự nổi tiếng mà Tùng Sơn có được lại không mấy “vui vẻ” bởi những gì chàng trai này nhận được chỉ là lời miệt thị từ tất cả mọi người. Chấp nhận đưa những hình ảnh gàn dở của mình lên mạng xã hội để nhận lại những lời chửi mắng, mỉa mai từ người khác. Tùng Sơn đang đánh đổi để nhận lại điều gì?

14656346_1187312934677091_5223809873917566672_n

Tùng Sơn

Nhìn lại những hiện tượng mạng xã hội trong thời gian vừa qua như Kenny Sang, Bà Tưng hay Lệ Rơi. Tất cả đều có một điểm chung đó là “nổi như cồn” từ những lời chửi mắng của cộng đồng mạng. Càng chửi họ càng “tung” ra càng nhiều những trò lố từ nhảm nhí đến phản cảm.

Có một mô típ chung trong sự nổi tiếng của những nhân vật này, đó là lợi dụng sự “dễ dãi” của cư dân mạng để tung ra những hình ảnh, clip nhảm nhí, lố bịch, thậm chí là vô cùng phản cảm nhằm thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Cho dù sự chú ý này là những thái độ mỉa mai, miệt thị thì thực chất đó lại chính là mục đích mà những nhân vật này muốn đạt đến.

Kenny Sang - chiến lược là sự khôn ngoan và chịu đựng

Kenny Sang đã từng chia sẻ với báo giới rằng “Cộng đồng mạng bị tôi dắt mũi”. Ở thời điểm ban đầu, Kenny Sang gây sự chú ý với những người sử dụng mạng xã hội bằng những phát ngôn gây sốc như “Ở Việt Nam không ai đẹp bằng tôi”, “Ai chứng minh trên mặt tôi có phấn tôi cho 10 tỷ”, “SH không có cửa cho tôi bước lên”…

Kenny Sang “chém gió” về món ăn quý tộc mình thưởng thức.

Tiếp sau những “lộng ngôn” là hàng loạt hình ảnh và chiêu trò khác được Kenny Sang tung ra để được…nghe chửi! Trả lời câu hỏi trên một trang báo, anh cho biết: “Tôi không phủ nhận từ lâu rồi tôi cũng hay chụp hình những căn biệt thự ở Sài Gòn rồi bảo là nhà mình. Tôi cố tình chọc cho dư luận chửi. Và thế là tôi nổi tiếng, dù không phải theo chiều hướng tích cực.”.

page

Kenny Sang và bà Tưng

Bà Tưng và bản hợp đồng lăng - xê gây trầm cảm

Một hiện tượng mạng xã hội khác là Bà Tưng, cô gái sinh năm 1993 đến từ Nghệ An cũng nổi lên từ cách thức tương tự. Sau clip “cover” lại điệu nhảy trong bài Gentlement năm 2013 mà không mặc áo ngực, Bà Tưng được cộng đồng mạng tung hê để tiếp tục trưng ra những bức hình hở hang, phản cảm.

Nắm bắt được xu hướng quan tâm dễ dãi của cư dân mạng, bà Tưng nhanh chóng tận dụng được điều này. Thông qua một ekip bài bản và chuyên nghiệp, mọi “nhất cử nhất động” của bà Tưng trên facebook đều là những kịch bản có sẵn để “dắt mũi” dư luận, đặc biệt là những người thích… chửi.

Theo một nguồn thông tin, đứng sau bà Tưng là cả một ekip chuyên nghiệp đến từ một thẩm mỹ viện có tiếng. Họ đưa ra cho bà Tưng những điều kiện trao đổi hậu hĩnh, những lời hứa hẹn có cánh về các bộ phim mà cô sẽ đóng vai chính, MV ca nhạc trong tương lai… nếu cô chịu làm những việc gây sốc trên facebook để nổi tiếng và đồng ý làm phẫu thuật như hợp đồng.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này, kết quả mà cô gái 9x Lê Thị Huyền Anh nhận được là một cái kết không lấy gì tốt đẹp. Bà Tưng đã phải trải qua một giai đoạn dài gần như trầm cảm sau bản án “cấm biểu diễn” và bị phía ekip hợp tác “lật mặt”. Tưng gần như tay trắng, cô đến chùa mỗi ngày để dành thời gian tịnh dưỡng cho riêng mình.

pr

Cho dù bây giờ không còn được quan tâm nhiều như trước nhưng bà Tưng và Kenny Sang vẫn có được thu nhập khủng từ quảng cáo.

“Thành quả” mà bà Tưng hay Kenny Sang chấp nhận đánh đổi có thể mang lại cho họ những khoản thu nhập mỗi tháng từ quảng cáo. Chỉ có cư dân mạng là vẫn “vô tư” để những chiêu trò truyền thông dắt mũi mà không hay biết hoặc biết nhưng “tặc lưỡi” không quan tâm dù bản thân mình đang bị lợi dụng để kiếm tiền.

Phía sau “công chúa thủy tề” là một soái ca ngôn tình tự phong!

Quay trở lại với “công chúa thủy tề” Tùng Sơn, cũng lại một kịch bản giống hệt như vậy. Tùng Sơn ban đầu được biết đến với những clip vừa khóc ca hát nhảm nhí, nhưng nó đã có sức hút mạnh mẽ với người xem hơn cả nghệ thuật chân chính.

Theo thông tin mà Saostar có được, một ekip chuyên quản lý các page ngôn tình (từng bị cộng đồng Voz - diễn đàn phần cứng lớn nhất nhì Việt Nam đánh sập nhiều lần) đã phát hiện và hợp tác với Tùng Sơn, vạch ra những chiến lược truyền thông tuy “rẻ tiền” nhưng lại rất hot trên facebook để Tùng Sơn có thể được nhiều người biết đến. Đứng đầu ekip là một chàng trai không bằng cấp, lưu lạc làm thuê ở Campuchia, yêu online một cô gái và luôn tự nhận mình là soái ca, câu chuyện của mình là ngôn tình trước các fans hâm mộ là các cô gái, chàng trai 15, 16 tuổi đang nhiều mơ mộng và ảo tưởng về cuộc sống.

ts2

Đứng sau Tùng Sơn là một “kế hoạch” chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của công chúng.

Tùng Sơn không phải là một anh chàng đẹp trai, cũng không có giọng hát đặc sắc, gu thời trang và lối diễn xuất trước ống kính thực sự… xấu xí. Nhưng với khả năng của cộng đồng mạng có thể “thổi” một người vô danh trở nên nổi tiếng trong “một nốt nhạc” như hiện nay đã khiến nhiều bạn trẻ bất chấp mọi áp lực để có được điều đó.

Thế nhưng có một sự thật là phía sau những bạn trẻ nổi tiếng trong “một nốt nhạc” này luôn có một lực lượng theo sau, nhận biết được cơ hội và tâm lý của đám đông để tận dụng điều đó kiếm ra tiền. Sự xấu xí mà mỗi ngày cư dân mạng vẫn hả hê mang ra chửi lại chính là một “mặt hàng” có giá trị thu lợi nhuận cao.

Bởi vì thời nay, sự xấu xí cũng có thể… bán được!

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất