Sắc màu Cuộc Sống

Đào được súng thần công niên đại gần 200 năm, mang bán sắt vụn giá 900 nghìn đồng

Khải Phong
Chia sẻ

Nhóm công nhân đào đường ống nước đã thấy một khẩu súng thần công có niêm đại gần 200 năm tuổi. Sau đó, nhóm này bán cho người thu mua phế liệu giá 900 nghìn đồng.

Trưa 5/1, ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa thu mua của một người chuyên bán phế liệu khẩu súng thần công có niên đại hàng trăm năm tuổi.

“Khẩu thần công được tìm thấy trong quá trình lắp đường ống nước sinh hoạt cho dân, một nhóm công nhân đã đào được vào giữa tháng 12/2017. Sau khi đào được, nhóm này đã bán lại cho một người chuyên thu mua phế liệu với giá 900 nghìn đồng. Nắm được thông tin, phía chính quyền địa phương đã tìm đến người thu mua phế liệu và mua lại với giá 1,3 triệu đồng và khẩu thần công này địa phương đang quản lý”, ông Đức cho hay.

Khẩu súng thần công hàng trăm năm tuổi mới đào được.

Theo ông Đức, hiện tại khẩu thần công đang được để tại đền Vân Sơn và đang xin ý kiến xử lý từ cấp trên. Trong nội dung báo cáo cũng đã đề nghị xin ý kiến xác minh lại nguồn gốc của khẩu thần công.

“Để xác minh được niên đại cũng như những thông tin khác về khẩu thần công này, cần có sự vào cuộc của nhiều cơ quan chức năng”, ông Đức cho hay.

Theo quan sát thường thì khẩu thần công có chiều dài khoảng 1,5mét, bề ngoài han rỉ, bán kính đầu nhỏ khoảng 20cm, đầu to khoảng 30cm và bên trên thân của khẩu thần công cũng có nhiều thông tin và có số liệu ghi niên đại. Theo đó, có tuổi thọ gần 200 năm tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất