Sắc màu Cuộc Sống

Đăng trạng thái ẩn ý ‘chó cứ sủa đoàn người cứ đi’ giữa ồn ào giá nước nhà máy Sông Đuống, Shark Liên bị chỉ trích dữ dội?

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Chưa rõ Shark Liên có mục đích gì hay muốn truyền đạt điều gì, nhưng những câu nói trên lại khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn.

Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) được nhiều người biết đến thông qua vai trò nhà đầu tư trong chương trình Thương vụ bạc tỉ. Bên cạnh đó, bà còn người sáng lập và giữ chức Chủ tịch HĐQT của nhà máy nước mặt Sông Đuống.

Thời gian gần đây, câu chuyện giá nước sạch của Nhà máy nước mặt Sông Đuống (10.246 đồng/m3) cao gấp đôi Nhà máy nước sạch Sông Đà và việc người dân Hà Nội mua nước của công ty Shark Liên đang phải gánh lãi vay thay doanh nghiệp số tiền hơn 2.000 đồng/m3 trở thành chủ đề gây tranh cãi trong dư luận nhiều ngày qua.

Trong khi những khúc mắc chưa được giải đáp thỏa đáng thì mới đây, trên fanpage được cho là của Shark Liên đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý rằng: “Câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: “Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu Bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!”. Câu nói hay và rất ý nghĩa mình muốn chia sẻ với cả nhà”.

Bài viết gây tranh cãi của fanpage được cho là của Shark Liên

Ngay sau khi bài viết được đăng lên, nhiều người cho rằng chủ fanpage chính là Shark Liên và đã chỉ trích nữ doanh nhân vì những lời lẽ trên mang hàm ý xúc phạm người “đối đầu” với bà trong những tranh cãi vừa qua.

Dù bị “ném đá” dữ dội, nhưng trang Madam Liên trên vẫn tiếp tục đăng thêm một bài viết mới dài hơn như muốn cũng cố cho quan điểm của mình. Fanpage Madam Liên viết:

Cách duy nhất để tạo nên sự nghiệp vĩ đại là yêu những gì bạn làm” - Steve Jobs.

Thật vậy, khi bạn dành đủ tình yêu cho những điều bạn chọn, những con đường bạn đi thì tất cả những trở ngại trên quá trình đó đều là vô nghĩa!

Cuộc sống vốn rất thực tế chứ không chỉ có màu hồng, bạn phải thật bản lĩnh để nhận ra mình muốn gì. Bạn muốn dừng lại vì những lời dèm pha không đúng? Bạn muốn từ bỏ vì những áp lực từ dư luận? Bạn muốn tiến lên mang những điều tốt đẹp đến cộng đồng? Bạn muốn chứng minh cho tất cả thấy được bạn có gì và làm được gì?… tất cả đều xuất phát từ tình yêu mà bạn dành cho công việc đang làm!

Chúng ta hay vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài. Cuộc đời mỗi người là một chặng marathon dài chứ không phải chạy nước rút 100m nên hãy dừng ngay những việc chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn. Đừng vì vài ba đồng bạc mà hạ thấp giá trị sống, đừng vì thiếu ngủ mà cố ngủ thêm đôi ba phút trước giờ làm, đừng cố đôi co với những lý lẽ thiếu thuyết phục… Đã làm phải làm cho đến cùng, đã yêu phải yêu cho nồng nhiệt, đã sống phải sống thật rực rỡ!

Fanpage Madam Liên tiếp tục viết bài thứ hai dù bị “ném đá” dữ dội

Giữa những ồn ào về chuyện giá nước, hai bài đăng trên lập tức nhận lại không ít những phản ứng trái chiều. Chưa rõ Shark Liên có mục đích gì hay muốn truyền đạt điều gì, nhưng những câu nói trên lại khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn.

Được biết, sau sự việc Nhà máy nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu bẩn, Nhà máy nước mặt Sông Đuống trở thành bên cung cấp nước cho người dân Hà Nội với mức giá cao hơn nhiều so với những nhà máy khác.

Trao đổi với báo chí, Shark Liên khẳng định: “TP Hà Nội ký hợp đồng với mức đầu tư này, công suất này thì chúng tôi mới triển khai đầu tư làm. Nếu không ký (với giá tạm tính 10.246 đồng) thì chúng tôi đầu tư lớn rồi lấy cái gì để trả cho ngân hàng? Khi ký hợp đồng thành phố cũng xác định các công ty mua với công suất bao nhiêu, với sản lượng đủ 300.000m3/ngày đêm. Giá 10.246 đồng là giá thành phố thoả thuận để chúng tôi đầu tư, nếu không làm sao chúng tôi dám đầu tư lớn đến gần 5.000 tỉ đồng”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định thành phố không bao giờ bù giá cho nước mặt sông Đuống: “Tôi khẳng định là không có lợi ích nhóm nào ở đây cả. Mà TP làm mọi cách, tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực này giải quyết cấp bách vấn đề nước sạch cho người dân. Và không chỉ nhà máy nước mặt sông Đuống, mà tất cả các nhà đầu tư nước ngoài hay trong nước ở các lĩnh vực đều được coi trọng và tạo mọi điều kiện”.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất