Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao thông tin phụ huynh bị công an mời lên làm việc sau khi đăng thắc mắc về việc mua tivi phục vụ giảng dạy lên facebook

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây trên mạng xã hội facebook có lan truyền hình ảnh chụp lại từ một tài khoản có tên Mai Lê đăng tải ngày 15/9, có nội dung liên quan đến cuộc họp phụ huynh đầu năm của 1 trường mầm non được xác định là Trường mầm non xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá.

Cụ thể thông tin đăng tải với nội dung: “Đi họp phụ huynh, cô giáo phổ biến nhà trường muốn hỏi ý kiến phụ huynh về việc mua tivi phục vụ giảng dạy. Nhà trường dự toán mua tivi Panasonic 43 inch với giá 9 triệu đồng, thu mỗi trẻ 220 nghìn đồng, còn nhà trường chi 50% (nhà trường đóng 1 nửa, phụ huynh 1 nửa).

Nội dung họp phụ huynh chị Lê Thị Mai đăng tải lên mạng xã hội.

Một phụ huynh chuyên cung cấp tivi đưa ra ý kiến, con học mầm non cuối cấp rồi, bắt đóng như đầu cấp thì thiệt thòi quá, phụ huynh này nói anh sẽ mua tivi 43 inch mới giá 6 triệu đồng và lớp chỉ phải đóng có 120.000 đồng, nhà trường ủng hộ thêm 3 triệu, khi trẻ lên tiểu học sẽ tặng tivi cho nhà trường. Tuy nhiên, hiệu trường không đồng ý và nói nếu tự mua nhà trường sẽ không hỗ trợ. Và cuối năm không được miễn tiền mua quà lưu niệm nhà trường của học sinh cuối cấp. Theo mọi người sự việc này có hợp lý không?”.

Bên cạnh đó, trên mạng cũng lan truyền hình ảnh tờ giấy mời của Công an xã Thọ Thành mời người đăng tải thông tin lên facebook sáng ngày 19/9 có mặt tại trụ sở Công an xã Thọ Thành làm việc về một số nội dung liên quan đến an ninh mạng, an ninh thông tin. Giấy mời do ông Lê Hữu Việt, Trưởng Công an xã Thọ Thành ký.

Giấy mời vợ chồng chị Mai lên làm việc về một số nội dung liên quan đến an ninh mạng.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 19/9, ông Lê Hữu Việt, Trưởng Công an xã Thọ Thanh xác nhận, ông có ký văn bản mời vợ chồng anh Lê Hữu Vinh và chị Lê Thị Mai (ngụ thôn 1, xã Thọ Thanh) lên Công an xã Thọ Thanh làm việc, sau khi chị Lê Thị Mai có đăng tải thông tin về cuộc họp phụ huynh diễn ra cách đó ít ngày.

“Xã đánh giấy mời là thực hiện chỉ đạo của công an huyện, mời vợ chồng chị này lên trao đổi 1 số thông tin, còn cụ thể như thế nào tôi cũng chưa được rõ”, ông Việt nói.

Cũng theo ông Việt, công an mời lên làm việc một số nội dung, còn thông tin trong giấy mời có đề cập tới việc mời lên do liên quan đến an ninh mạng, an ninh thông tin là do hôm qua ông bận họp nên cấp phó đánh giấy mời ông không để ý.

Về vấn đề này, ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Xuân xác nhận, cơ quan công an có mời người đăng thông tin lên Facebook để làm việc về một số nội dung đưa lên Facbook không đúng sự thật.

“Họ đưa thông tin không đúng sự thật, vì cuộc họp phụ huynh có 1 số ý kiến đưa ra bàn việc mua tivi, vì một số lớp tivi cũng đã hỏng. Tuy nhiên, sau khi có ý kiến, nhà trường đã dừng và không có thu gì nữa cả. Công an mời lên là có 1 số nội dung bình luận không đúng, để chấn chỉnh thôi”, ông Tuấn nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất