Sắc màu Cuộc Sống

Đang học, 3 học sinh lớp 12 ở Hà Nội bị mảng trần nhà rơi trúng đầu phải nhập viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đang ngồi học trong lớp, 3 em học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội bị mảng tường lớn trên trần nhà bong tróc rơi trúng đầu phải nhập viện điều trị.

Ngày 20/3, trên mạng xã hội xôn xao thông tin, học sinh lớp 12A12, Trường THPT Trần Nhân Tông, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang học thì bất ngờ một mảng vữa trần nhà rơi xuống.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội.

Theo như học sinh trong trường đăng tải lên mạng xã hội, hiện các học sinh trong lớp cảm thấy không được an toàn và vô cùng hoảng sợ khi sự việc trên xảy ra. Nhiều học sinh đã khóc khi chứng kiến cảnh tượng này.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày, một lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, vụ sập đã làm 3 học sinh bị thương và được ban lãnh đạo nhà trường cũng như các phụ huynh đưa đi cấp cứu, điều trị.

Vị lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cũng cho biết, khu vực xảy ra sập là một mảng trần kèm theo bóng điện. Thời điểm xảy ra vụ việc các học sinh đang học. Đến chiều cùng ngày, nhà trường tổ chức thi 8 tuần kì 2 cho các học sinh.

Một mảng trần nhà bị rơi xuống khu vực bàn học. Ảnh Beatvn

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường THPT Trần Nhân Tông có sự cố về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên trong giờ học. Trước đó, vào ngày 20/10/2017, đang trong giờ học, học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông cũng chứng kiến nhiều mảng vữa trần tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Nhiều mảng vữa rơi xuống bàn học.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối.

Phương án cải tạo xây mới trường này cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, dù các thủ tục đã được hoàn tất cách đây gần một năm nhưng vì lý do chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới chưa biết đến bao giờ mới được triển khai. Trong khi chờ nguồn kinh phí đó, hàng ngày, hơn 1.500 học sinh và thầy cô vẫn đang học bài trong nỗi lo sợ vữa rơi vào người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất