Sắc màu Cuộc Sống

Dân Thủ đô sống chung với nước đen, nước vàng cả chục năm trời

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Thôn Linh Quy, xã Kim Sơn chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa tới 20 km, nhưng với người dân nơi đây, việc sử dụng nước sạch vẫn là một nhu cầu xa xỉ. Nhiều năm nay, người dân trong làng đã quen sống trong cảnh nguồn nước ô nhiễm trầm trọng.

Thôn Linh Quy (Gia Lâm, Hà Nội) được chia thành 2 xóm với hơn 2.000 nhân khẩu đang phải sử dụng nước giếng khoan ô nhiễm nặng.

Nước giếng khoan bơm lên có mùi tanh, đục và nhiều bọt váng bám đầy thành bể.

Nước giếng khoan bơm lên có mùi tanh, đục và nhiều bọt váng bám đầy thành bể.

Ông Lê Văn Huỳnh, trưởng thôn Linh Quy cho biết, 100% hộ dân phải đầu tư bể lọc để có nước sinh hoạt.

Dù sử dựng hệ thống lọc nước nhiều lần nhưng nước chỉ để dùng tắm giặt, không thể sử dụng nấu ăn, uống.

Để ăn uống, người dân thôn Linh Quy phải mua thêm hệ thống máy lọc nước hàng triệu đồng. Một người dân cho biết, mỗi một tháng họ phải thay củ lọc một lần, giá từ 200.000 - 300.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương nhà tại xóm Đông thôn Linh Quy cho biết, phải sử dụng ít nhất 4 lần lọc nước và thường xuyên cọ rửa bể để hạn chế tối đa màu vàng bẩn và tanh hôi.

Theo người dân tại đây, nguyên nhân ô nhiễm nguồn nước trầm trọng do nước thải trong quá trình giết mổ gia súc, gia cầm của một số hộ dân xả trực tiếp ra cống rãnh, ao hồ trong làng.

Ao làng thôn Linh Quy nổi một lớp ô nhiễm dầy đặc nhìn rõ bằng mắt thường

Cống nước thải chạy quanh làng luôn trong tình trạng tắc ứ rác thải, bọt nước trắng xóa.

“Chồng tôi vừa qua đời vì bệnh ung thư, tình trạng ô nhiễm kéo dài khiến chúng tôi rất lo sợ”, bà Phương trú tại thôn Linh Quy nói thêm.

Được biết, dự án cung cấp nước sạch cho người dân Linh Quy đã có từ năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa được lắp đặt, người dân vẫn chưa có nguồn nước sạch để sinh sống.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất