Sắc màu Cuộc Sống

Đàn thiên nga được thả ở hồ Gươm có giá khoảng 40 triệu đồng một cặp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo GS.TS Nguyễn Lân Dũng, đàn thiên nga được thả ở hồ Gươm (Hà Nội) có nguồn gốc từ nước Bỉ. Giá thành khoảng 20 triệu đồng một con, nguồn vốn được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Sáng 5/2 tại khuôn viên đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiều người dân Thủ đô và du khách ghé thăm đền bất ngờ khi thấy một đàn thiên nga bơi tung tăng dưới mặt hồ. Theo quan sát, đàn thiên nga gồm có 12 con, trong đó có thiên nga đen và thiên nga trắng.

Chia sẻ về vấn đề này, GS.TS Nguyễn Lân Dũng cho biết, thiên nga là một loài sinh vật rất đẹp, có ở nhiều hồ nước trên thế giới. Loài thiên nga được thả xuống hồ Gươm có nguồn gốc từ nước Bỉ.

Đàn thiên nga được thả ở hồ Gươm.

“Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con, nguồn vốn cho việc này được huy động từ nguồn xã hội hóa. Hai loại thiên nga chính là thiên nga trắng và thiên nga đen. Nếu thí điểm phù hợp, các đơn vị có khả năng sẽ đề nghị tăng số lượng lên 50 con và có thể thả ở những hồ nước khác trong không gian phù hợp”, GS Dũng thông tin.

Mỗi con thiên nga có giá khoảng 20 triệu đồng.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng cho biết, việc thả thiên nga ở hồ Gươm nhằm tạo cảnh quan đẹp cho hồ. Không gian hồ có diện tích không quá lớn như vậy rất thích hợp. Nguồn thức ăn chủ yếu của thiên nga là cám, phân thiên nga thì làm thức ăn cho cá. Hiện, thiên nga đã có thể chăm sóc và nuôi sinh sản được tại Việt Nam.

Nói về ý nghĩa của loài chim thiên nga, ông Dũng cho rằng đây là loài chim có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Việc thả thiên nga ở trung tâm của Thủ đô như vậy là khá phù hợp và làm phong phú không gian tại đây. Ngoài ra, khu vực này cũng có thể sẽ được thả thêm chim bồ câu để tạo cảnh quan đẹp mắt, thu hút du khách.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất