Sắc màu Cuộc Sống

Đàn thiên nga bất ngờ xuất hiện, bơi tung tăng ở hồ Gươm

Định Nguyễn
Chia sẻ

12 con thiên nga xuất hiện dưới hồ Gươm, Hà Nội bơi tung tăng khiến nhiều người dân Thủ đô và du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Sáng 5/2 tại khuôn viên đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiều người dân Thủ đô và du khách ghé thăm đền bất ngờ khi thấy một đàn thiên nga bơi tung tăng dưới mặt hồ.

Theo quan sát, đàn thiên nga gồm có 12 con, trong đó có thiên nga đen và thiên nga trắng bơi tung tăng dưới mặt nước ở góc hồ.

Hiện tại đàn thiên nga được quây lưới riêng một góc. Để quan sát được chúng người dân và du khách phải mua vé tham quan đền Ngọc Sơn.

Đây lần đầu tiên của loài chim thường sinh sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở hồ. “Từ trước tới giờ chưa bao giờ thấy thiên nga ở hồ Gươm. Khá thú vị nếu hồ có thiên nga bơi lội để ngắm và chụp ảnh”, một người dân chia sẻ.

Tuy nhiên, một số người cao tuổi thì cho rằng hồ Gươm nổi tiếng với truyền thuyết cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ nên việc thả thiên nga là không hợp lý.

Một số thiên nga trắng rỉ lông, bơi trên mặt nước khiến nhiều người thích thú.

Thấy người, đàn thiên nga vẫn tung tăng bơi, khá gần gũi, không có cảm giác e dè sợ hãi.

Thức ăn dành riêng cho đàn thiên nga.

Theo lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

Đây là lần đầu tiên loại chim sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở hồ Gươm nên lãnh đạo Công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách.

“Nếu việc thả thiên nga không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng thí điểm. Trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ, đơn vị sẽ tiếp tục thả, nhân rộng”, một lãnh đạo công ty nói.

Trong khi đó, lãnh đạo sở VH-TT Hà Nội khẳng định, sở này chưa nhận được thông tin, đồng thời cho rằng, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống Hồ Gươm đều phải được sự đồng ý của Sở và bộ VH-TT.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất