Sắc màu Cuộc Sống

Đàn ong bu đen máy bay Vietnam Airlines, tiếp viên không dám mở cửa

Chia sẻ

Chiều nay 4/6, một chiếc máy bay của Vietnam Airlines bay từ Hà Nội vào Sài Gòn. Lúc mở cửa các tiếp viên đã phát hiện ra một… bầy ong bám đen đầu máy bay phía cửa ra bên trái, khiến các tiếp viên hết hồn không dám mở cửa.

Sau đó, một kỹ thuật viên hàng không dưới mặt đất đã được điều tới, anh này giải quyết bằng cách dùng thang leo lên, xịt thuốc xua cho ong bay đi.

Chia sẻ thông tin này trên trang cá nhân, Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà cho hay, đây không phải là lần đầu tiên ong gây ra rắc rối với ngành hàng không thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam, đây là lần đầu.

160601-xahoi-2

Nhân viên mặt đất tại sân bay tìm cách xua đuổi đàn ong bu quanh mũi máy bay

160601-xahoi-3

Thành viên cộng đồng mạng tỏ ý quan ngại khi nhân viên mặt đất không có trang bị bảo hộ khi tiến gần đàn ong

Theo tờ Dailymail, hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc Airbus-319 của hãng hàng không Rossiya Airlines bị hàng nghìn con ong tấn công tại sân bay quốc tế Vnukovo (Moscow, Nga) khi đang di chuyển ra đường băng để cất cánh tới St Petersburg; làm trễ chuyến cả tiếng đồng hồ.

Trước đó, một bầy ong khổng lồ đã bu kín kính chắn gió, chui vào động cơ máy bay của hãng Allegiant Air đi Minnesota (Mỹ), làm máy bay không thể cất cánh.

Một số người cho rằng ong mật khi có thêm một con ong chúa thứ 2 thì chúng chia đàn, một nửa ở lại và một nửa đàn theo ong chúa bay đi tìm bãi đáp mới. Có thể khi máy bay vừa đỗ thì đúng lúc đàn ong chia đàn đó bay đến và bu lại.

160601-xahoi-1

Đàn ong ước tính hàng nghìn con, bám vào một diện tích khoảng 2m2 ngay mũi tròn của chiếc máy bay

Facebooker Nguyen Huu Minh dẫn thông tin từ báo WSJ khi viết về hiện tượng này giải thích: “Bầy ong khi di trú với ong chúa để tìm một chỗ ở mới, nơi nào ong chúa đậu thì bầy ong sẽ bám chung quanh nơi đó. Khi ong di trú thì nó thường nghỉ dọc đường cho đến khi tìm được chỗ nó thích. Vì sân bay thường là một vùng đất rộng, không cây cối nên các máy bay đậu rải rác trở thành điểm dừng chân hoặc tạm dừng chân để nghỉ ngơi”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất