Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng xót thương cô gái bị bạn trai tưới xăng thiêu sống

Chia sẻ

Cư dân mạng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ cho Đỗ Thị Phụng (23 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch, bị bỏng đến 70% cơ thể.

Ngày 19/12, khi đang ngủ trong phòng trọ nằm trên đường CMT8, TP HCM, Đỗ Thị Phụng (23 tuổi, huyện Chư Sê, Gia Lai) bất ngờ bị người yêu tên Lương Ngọc Biển (21 tuổi, cùng quê) tạt xăng vào người rồi châm lửa đốt. Sau đó, cả hai được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ điều trị, Phụng bị bỏng 70%, trong đó bỏng sâu 45%. Ngoài phần bụng, toàn bộ cơ thể đều bị lửa thiêu. Người yêu của cô bị bỏng nhẹ hơn và đang trong quá trình hồi phục.

Dân mạng xót thương cô gái bị bạn trai tưới xăng thiêu sống

Hình ảnh hiện tại của Phụng khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Gia đình khóc hết nước mắt vì thương con

Trao đổi với Zing.vn, chị Đỗ Thanh Vân (chị gái của Phụng) đau lòng kể: “Nhận được tin dữ, gia đình hoảng hốt, không tin đây là sự thật vì trước giờ Phụng chưa bao giờ nói đến chuyện đã có người yêu. Khi thấy em nằm trong bệnh viện với những vết bỏng chi chít trên thân thể, cả nhà tôi không cầm được nước mắt”.

Chị Vân cho biết, Phụng là con út trong gia đình nghèo khó có 8 anh chị em. Ngoài đời, 9X là cô gái hiền lành và hiếu thảo. Mới đây, cô xin được việc làm tại một nhà hàng hải sản và lên TP HCM thuê trọ hai tháng thì xảy ra chuyện.

8 anh chị em trong gia đình không ai khá giả nhưng tất cả đều chung tay góp sức, vay mượn để có tiền điều trị cho Phụng. Đến nay số tiền điều trị cho cô gái 23 tuổi đã lên đến 140 triệu đồng.

Hiện tại, chị Vân mang thai ở tháng thứ 4 song ngày nào cũng phải túc trực ở bệnh viện, chăm sóc em gái và đỡ đần cha mẹ.

Dân mạng xót thương cô gái bị bạn trai tưới xăng thiêu sống

Hình ảnh xinh đẹp của Phụng trước đây. Ảnh: Gia đình cung cấp.

“Tình trạng của Phụng diễn biến khá phức tạp, khả năng bình phục hoàn toàn chỉ là 30%. Quá trình điều trị phải kéo dài 3 tháng. Chi phí lên tới 10 triệu đồng mỗi ngày. Gia đình cũng chưa biết phải xoay sở như thế nào?” - chị Vân nói.

Mạc Thị Thùy Dung (bạn thân của Phụng) cho hay, sau 10 ngày chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, Phụng đã tỉnh lại và húp được cháo loãng. Tuy nhiên, sức khỏe cô vẫn còn rất yếu.

“Phụng bị bỏng nặng nhất ở tay, chân, ngực và cổ. Vì hít quá nhiều khí độc nên phổi bị cháy, có nguy cơ viêm nhiễm” - Thùy Dung nói thêm.

Dân mạng lan tỏa, quyên góp tiền cứu chữa

Hoàn cảnh của Phụng được bạn thân Thùy Dung đăng tải trên mạng xã hội, thu hút hơn 1.600 chia sẻ, cùng hàng nghìn bình luận cảm thương.

Thùy Dung cho biết, ngoài đời Phụng là cô gái dễ thương, sống chan hòa, hay giúp đỡ người khác nên khi xảy ra chuyện, rất nhiều bạn bè đã đến thăm nom, chia sẻ với gia đình.

Dân mạng xót thương cô gái bị bạn trai tưới xăng thiêu sống

Thuỳ Dung kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cùng giúp đỡ cho Phụng. Ảnh chụp màn hình.

Chị gái Phụng chia sẻ thêm, nhờ mạng xã hội, nhiều tấm lòng hảo tâm đã gọi điện thoại hỏi thăm Phụng. Gia đình rất cảm ơn và trân trọng tình cảm từ mọi người. “Nhìn cô bạn thân đau đớn vì bệnh tật, mình thương lắm nhưng không có nhiều tiền, đành phải kêu gọi mọi người giúp đỡ Phụng trên Facebook cá nhân. Quyên góp được bao nhiêu, mình gửi cho gia đình Phụng để chữa trị bấy nhiêu, được đồng nào hay đồng ấy” - Dung nói.

“Hiện tại, tinh thần của em gái tôi phấn chấn hơn trước. Em khao khát được sống. Bởi vậy, gia đình đang gồng mình làm lụng, vay mượn để kiếm tiền chữa trị cho em. Mấy ngày gần đây, nhiều cá nhân cũng đến thăm nom, tặng quà” - chị Vân tâm sự.

Một số người bạn của Phụng cho hay, các thành viên trong lớp đang kêu gọi ủng hộ, nhằm giúp cô gái sinh năm 1992 tiếp tục thực hiện mơ ước được sống của mình. 

Bên cạnh những lời cầu chúc sức khỏe cho Phụng, cũng có rất nhiều ý kiến lên án hành vi tàn nhẫn của Biển - người yêu cô. 

Chị Vân tiết lộ: “Một số bạn bè kể với gia đình là Phụng và Biển quen biết nhau qua mạng. Trong quá trình yêu, chàng trai này đã nhiều lần hăm họa hủy hoại nhan sắc của em tôi. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Biển chưa có một lời nào với chúng tôi cả”.

Chia sẻ
Tin mới nhất