Sắc màu Cuộc Sống

Lý do nào khiến dàn hot girl cực xinh tưởng sẽ khấy đảo cho bình luận World Cup bị ném đá tơi bời khi lên sóng VTV?

Họa Mi
Chia sẻ

Việc "tung" dàn hot girl ra bình luận World Cup được xem là một điểm nhấn của nhà đài giúp hâm nóng không khí mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng tiếc thay, giờ đây dân mạng đang đồng loạt kêu gọi, thậm chí "năn nỉ" các cô gái xinh đẹp ngừng lên sóng!

Nếu hỏi trên mạng xã hội những ngày này điều gì đang gây chú ý nhất thì đó chính là World Cup 2018. Nhưng thứ mà nhiều người chú ý không hẳn là đội nào mạnh, đội nào yếu, họ sử dụng chiến thuật gì… mà lạ thay, người ta lại thi nhau bình luận về ”các hot girl bình luận World Cup”.

Mọi chuyện bắt đầu từ chương trình bình luận trước và sau các trận đấu mang tên Nóng cùng World Cup. Cụ thể, trước và sau mỗi trận đấu, 32 cô gái (đại diện cho 32 đội) sẽ chia sẻ cảm xúc của mình về đội mà họ đang đại diện. Với mục đích thư giãn, mang đến những làn gió mới cho môn thể thao vua, chương trình này được kỳ vọng sẽ thu hút tối đa lượt xem và yêu thích của khán giả.

Dàn hot girl nóng bỏng bình luận World Cup năm nay

Ai nấy cũng đều rất xinh đẹp, nóng bỏng

Hot girl hiểu gì về bóng đá? 

Nhưng mọi thứ lại đi theo một hướng hoàn toàn khác, khi mới đây, một vài hot girl ”chào sân” chương trình này đã để lại những dấu ấn không mấy ”tốt đẹp” trong mắt người hâm mộ bóng đá, bởi màn bình luận ngây ngô của mình.

Cao Diệp Anh, sinh năm 1995, đại diện cho đội tuyển Brazil đã phát biểu: “Hâm mộ Brazil từ khi em còn học cấp 1, nghĩa là vào những năm 2000, 2002. Thế hệ của Ronaldo, Ronaldinho, Pele”. Trong khi Pele đã giải nghệ từ năm 1977.

Anh Thư, hot girl của đội tuyển Đức thì lại có một nhận xét không liên quan đến chuyên môn như sau: ”Em theo dõi Toni Kroos từ lâu khi anh ấy còn ở Bayern Munich. Kroos đúng là một thủ lĩnh thực sự. Ngoài Ronaldo và Messi em nghĩ rằng Kroos cũng nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ở cấp độ nào anh ấy cũng có đủ danh hiệu. Bên ngoài đời Toni Kroos lại là một người đàn ông lý tưởng, giản dị, chung thủy”. Trong khi thực tế, Toni Kroos chưa từng có danh hiệu nào từ khi khoác áo đội tuyển Đức.

Hot girl Đặng Ngân, hot girl đại diện cho đội tuyển Pháp thì: “Em thích Salah nhưng mong Uruguay thắng ạ… Thực ra em là fan đội Pháp”. Một câu bình luận rất… huề vốn.

Thế là mặc dù chỉ mới vài cô nàng lên sóng, thì 3 trong số họ đã nhận đủ ”gạch đá” của cư dân mạng. Đặc biệt - cánh mày râu, những người thường hay liêu xiêu trước hot girl - lại chính là thành phần chỉ trích những cô nàng này nhất. Có lẽ bởi đam mê bóng đá của họ lớn hơn cả đam mê ”gái đẹp” chăng?

Dân mạng than trời, năn nỉ đừng để hot girl bình luận

Cứ sau mỗi màn bình luận của hot girl, mạng xã hội lại ngập tràn những tiếng ”thở dài” của cư dân mạng. Vẫn biết, chương trình càng có yếu tố hấp dẫn, thì người xem càng đông. Nhưng liệu điều này có nên áp dụng với môn thể thao vua?

Bạn Oải Hương viết: ”Mình là con gái mà còn khó chịu khi nghe mấý bạn này nói, thấy hạ thấp những bạn nữ yêu bóng đá chân chính của bọn mình. Mình fan Đức mà hôm qua nghe bạn kia nói chuyện mình chỉ muốn hét “chị im đi, chị đang nói cái gì vậy”. Con gái yêu thích bóng đá chân chính đã ít rồi mà còn mời những người thiếu hiểu biết này về bình luận, làm cho con trai cứ nghĩ con gái ai cũng như như mấy bà chị này. Làm ơn, đừng làm mất hình ảnh của chị em phụ nữ yêu bóng đá chân chính của chúng tôi nữa”.

Anh Minhanh năn nỉ: ”Bình luận thì cần kiến thức chứ không cần hình thức. Cầu xin mấy em ở nhà đi đừng lên sóng làm trò cười nữa. Sợ lắm rồi. 1,2 người không nói, đằng này đây hầu như em nào cũng không có kiến thức về bóng đá”.

Bạn lala: ”Mỗi lần xem tới mấy chế này là em chuyển kênh, mọi lần còn xem bình luận trước trận, nay chán quá. Đề nghị 4 năm sau đừng mời mấy chế này nữa, phải có kịch bản khác hay hơn thay vì đưa mấy chị sơn phấn dày cộm mà kiến thức bóng đá bé tí này lên sóng. Tôi fan bóng đá chân chính hơn 10 năm rồi nha”.

Nhà báo Trường Hiển thì thẳng thắn: “Với tư cách là một người đàn ông, nếu muốn xem hot girl, thì tôi đã xem các chương trình showbiz chuyên về người đẹp chứ không phải trong phần bình luận thể thao. Điều mà chúng tôi chờ đợi ở các chương trình bình luận bóng đá, đó là cung cấp cho khán giả những kiến thức, những thông tin về bóng đá chứ không phải “em mê anh ABC… vì các anh ấy đẹp trai”.

Dù vậy cũng có nhiều người bênh vực chương trình và các hot girl, khi họ nhìn nhận từ 2 phía: Chuyên môn và tính giải trí. Từ đó, họ đưa ra một số giải pháp.

Nickname TL Giang bày tỏ: ”Tại sao bây giờ chúng ta thiếu kiên nhẫn, thiếu lòng bao dung thế nhỉ?. Các em hotgirl có phải là chuyên gia bóng đá đâu, họ ngô nghê trong bóng đá là cái rất đáng yêu, họ hơi xạo một chút thì cũng vui mà. Ngay như có em hot girl nói là đội Serbia toàn anh tên là Vic, câu này rất đáng yêu hài hước thế mà cũng chỉ trích người ta. Tôi thì chẳng thấy bất bình gì với các em ấy mà bất bình với các hòn đá của các bạn”.

Bạn nguyễn Văn Toàn nhận xét: ”Theo mình thì mình rất đồng tình nếu như ban tổ chức đang muốn thể hiện sự bình đẳng giới khi mà nam có thể ngồi vào bàn giấy, bình luận những trận bóng hay thì nữ cũng có thể làm được điều tương tự. Tuy nhiên, thay vì hoa mắt bởi ngoại hình của những cô gái thiếu chuyên môn thì họ có thể hoàn toàn mời những huấn luyện viên nữ, những tuyển thủ nữ quốc gia được mà?”.

Bạn Phạm Văn Tiền: ”Đưa các bạn nữ vào bình luận là cách làm mới cho chương trình, tuy nhiên nên đưa những bạn nữ am hiểu về bóng đá để buổi bình luận trở lên sôi nổi và cuốn hút người xem hơn”.

Có nên ngừng việc ”lấy nhan sắc để giải trí”?

Những năm trước, khi các mùa giải lớn diễn ra, không khó để bắt gặp một chương trình nào đó mời các cô gái đẹp lên bình luận. Rồi báo chí thì thi nhau phỏng vấn hot girl này, hot girl nọ…, mời họ dự đoán tỉ số trận đấu. Hàng loạt các hot girl vô danh khác thì ăn mặc hở hang, tạo dáng bên cạnh quả bóng tròn, thể hiện một tình yêu bóng đá có vẻ rất cuồng nhiệt. Tất cả đều khiến người ta phải tự hỏi: ”Họ đang làm gì thế này?”

Cũng cách đây không lâu, khi đội tuyển U23 làm nên dấu ấn tại vòng đấu U23 châu Á, thì trên chuyên cơ họ trở về nước, một hãng máy bay giá rẻ đã sử dụng dàn người mẫu ăn mặc hở hang để đón các cầu thủ.

Những hình ảnh này ngay lập tức đã nhận về hàng loạt sự chỉ trích, khi mọi người cho rằng: Tại sao cứ phải ”chiêu đãi” cầu thủ của chúng ta những ”khoảng hở của da thịt phụ nữ”? Liệu không thể nghĩ ra cái gì mới mẻ hơn sao?

Tương tự, những ngày này, khán giả tự hỏi nhà đài: Tại sao cứ nhất thiết là gái đẹp thì mới hút view? Thực tế đã chứng minh, môn thể thao vua là một môn thể thao đặc biệt - nơi mà bạn không cần chiêu trò, bạn vẫn có thể sống hết mình với nó, đam mê nó đến cuối cuộc đời.

Và cánh mày râu - cứ tưởng là họ rất mê gái đẹp. Thực tế thì không phải. Họ vẫn mê đấy, nhưng nếu phải so với bóng đá, thì họ mê bóng đá hơn. Và họ muốn chuyên môn, muốn những phân tích, muốn những dự đoán chính xác, muốn bàn luận say mê về bóng đá… chứ không ngắm các cô gái đẹp ”chém gió”.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất