Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng phục sát đất cách xử phạt lỗi không gương của CSGT với người vi phạm

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Dù bị phạt vì lỗi không gương khi điều khiển xe máy, nam thanh niên vẫn vui vẻ cho rằng cách xử phạt của chiến sĩ CSGT ở Hà Nam rất hợp tình, hợp lý khiến nhiều người tâm phục, khẩu phục.

Xưa nay trong cuộc sống, hình ảnh chiến sĩ CSGT khiến nhiều người có suy nghĩ trái chiều, thế nhưng sau khi đọc xong cách xử lý tài tình của chiến sĩ CSGT ở Hà Nam dưới đây, chúng ta sẽ thay đổi cách nhìn.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với nội dung cảm ơn chiến sĩ CSGT ở Hà Nam vì đã nhắc nhở người vi phạm khắc phục lỗi không gương khi điều khiển xe máy. Hành động nhỏ nhưng tài tình trên đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Tài khoản T.K viết: “Cảm ơn đồng chí, cần lắm nhưng đồng chí cảnh sát như vậy.

“Chào anh, anh đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông không gương chiếu hậu, đề nghị anh xuất trình giấy tờ kiểm tra”, một CSGT chặn mình lại.

Xuất trình giấy tờ xong đồng chí cảnh sát nói: “Bây giờ có 2 cách xử lý:

1. Ra quyết định xử lý vi phạm hành chính tại chỗ, theo điểm… khoản… điểu… mức phạt cho lỗi này là từ 80-100 nghìn đồng.

2. Nhắc nhở để anh để tiếp tục di chuyển. Để đảm bảo an toàn cho anh tham gia giao thông chúng tôi không ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với lỗi vi phạm này, chúng tôi nhắc nhở với điều kiện phải khắc phục lỗi rồi mới trả bằng lái cho anh tiếp tục di chuyển.

Bây giờ anh đi thẳng 200m lên ngã tư đèn đỏ kia rẽ trái có mấy tiệm sửa xe lắp gương vào chỉ với giá 25 nghìn.

“Nhưng mà giờ đồng chí cầm bằng lái của tôi lát tôi quay lại biết tìm ai lấy?”

“Anh chụp ảnh tôi lại nếu sợ tôi không trả, khi anh khắc phục lỗi xong quay lại tôi sẽ trả bằng cho anh. Anh di chuyển cẩn thận”.

“Cảm ơn đồng chí cảnh sát”.

Chiếc gương mới có giá 25 nghìn đồng.

Theo đó, vào ngày 1/5, nam thanh niên có tài khoản T.K điều khiển xe từ Hà Nội về Ninh Bình thì một chiến sĩ CSGT ở Phủ Lý, Hà Nam đã vượt lại cho biết anh này mắc lỗi điều khiển phương tiện tham gia giao thông không gương chiếu hậu. Tuy nhiên, thay vì xử phạt, chiến sĩ CSGT này đã nhắc nhở khắc phục lỗi bằng cách nhắc nam thanh niên đi lắp gương vào xe, rồi quay lại sẽ được trả bằng lái xe di chuyển tiếp.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

“Vóc dáng gầy gò, khuôn mặt khắc khổ, anh là người CSGT có lương tâm”, tài khoản P.N bày tỏ quan điểm.

“Đợt lạc đường mình cũng lớ ngớ, không để ý vượt đèn đỏ combo xe không gương. Anh CSGT vẫy lại đưa anh xem giấy tờ rồi anh cho đi và nhắc thêm: “Về lắp gương 70k vào, đi không an toàn mà lần sau anh bắt thật đấy! Đến giờ mình nghĩ lại vẫn quý anh CSGT đó luôn!”, tài khoản Đ.H kể lại.

Thượng úy Nguyễn Văn Hưởng - người khiến dư luận tâm phục, khẩu phục vì cách xử phạt hợp tình, hợp lý.

Được biết, người đăng tải câu chuyện trên là Lê Văn Tùng, đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học ở Hà Nội. Tùng cho biết đây là lần thứ 3 bị vẫy lại vì lỗi không gương nhưng đây là lần đầu gặp được cách xử phạt tài tình như vậy. Mặt khác vì di chuyển đường dài nên Tùng cũng đang tìm chỗ lắp gương nhưng chưa kịp đã gặp tình huống trên.

Hơn nữa, chiến sĩ CSGT đang khiến dân mạng xôn xao đã nhanh chóng được dân mạng tìm ra danh tính. Chia sẻ với Zing, thượng úy Nguyễn Văn Hưởng (chiến sĩ CSGT xử lý trường hợp trên) cũng rất bất ngờ khi câu chuyện được cư dân mạng quan tâm. “Đây là việc làm rất nhỏ. Tôi giải quyết như vậy vì muốn cho người dân có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, an toàn”, nam thượng úy cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất