Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng muốn giúp đỡ cụ ông lang thang ăn đồ tại bãi rác

Chia sẻ

Ngay sau khi đăng tải trên fanpage dành cho những người yêu nghệ thuật, hình ảnh này thu hút 2.000 like (thích), cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ. Nhiều người muốn giúp đỡ ông.

Trước khoảnh khắc người đàn ông lang thang nhặt đồ thừa trong thùng rác ăn tại Hà Nội, phần lớn dân mạng đều tỏ ra thương xót, không thể cầm lòng.

Thành viên Phương Anh bình luận: “Nhìn hình ảnh này, mình thấy ám ảnh quá. Cuộc đời còn rất nhiều số phận bất hạnh. Đúng là kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”.

anhcamdong3

Hình ảnh khiến nhiều người thương cảm

“Đôi khi, chúng ta còn chưa hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Nhưng ngoài đời, nhiều người còn bất hạnh hơn. Thấy tội cho cụ ông này thật”, nickname Hoàng Nghĩa chia sẻ.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng ngỏ ý muốn tìm cụ ông trong ảnh để giúp đỡ. Tài khoản Hà Hương nói: “Có ai biết thông tin về người đàn ông này không? Nếu tìm được ông để hỗ trợ, cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn nhiều”.

Tác giả của bức hình gây xúc động là Nguyễn Sơn Tùng, 26 tuổi, đến từ Hà Nội.

Sơn Tùng cho biết, anh tình cờ ghi lại khoảnh khắc trên vào ngày 4/3/2010 tại đường Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội). Bức hình tuy được chụp khá lâu nhưng tác giả vẫn muốn chia sẻ cảm xúc ở thời điểm ấy với mọi người.

anhcamdong2

Cụ ông loay hoay nhặt đồ thừa tại thùng rác, nhất quyết không xin tiền từ mọi người.

“Lúc đó, mình đang ngồi với bạn bè, tình cờ bắt gặp hình ảnh này nên chụp. Mình chỉ thấy cụ rất tội nghiệp và thương cụ. Tuy nhiên, khi mình biếu tiền, cụ nhất quyết không lấy”, Sơn Tùng chia sẻ.

Theo chàng trai 26 tuổi, nhân vật chính trong ảnh khoảng 70 tuổi, có thể gặp phải vấn đề tâm lý.

“Vào thời điểm chụp, cụ ông này hay đi lang thang tìm đồ ăn xung quanh khu phố Nguyễn Quý Đức mà không xin tiền từ mọi người. Tuy nhiên, thời gian sau đó, không thấy cụ đâu nữa”, anh nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất