Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng bức xúc khi đi du xuân: Rời điểm du lịch, khách bỏ lại cả 'bầu trời rác thải'

Vương Phi
Chia sẻ

Những hình ảnh sân bay vinh, TP Đà Lạt, Tuyệt tình cốc... ngập ngụa trong rác thải sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khiến dân mạng ai nấy đều ngán ngẩm.

Mỗi khi kết thúc nghỉ lễ hay sau màn bắn pháo hoa 15 phút… rác thải lại ngập tràn khắp mọi cung đường. Cảnh tượng đó có lẽ không mới lạ. Thế nhưng, khi cả 1 thành phố cùng 'chìm' trong rác thì câu chuyện lại diễn biến theo chiều hướng khác hẳn.

Mới đây, nhiều người không khỏi choáng váng khi nhìn thấy những bức ảnh chụp lại cảnh TP Đà Lạt xinh đẹp ngập ngụa rác thải sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày. Khách du lịch đến đây đón Tết và khi họ rời đi, phía sau chỉ còn lại rác thải.

Chia sẻ của bạn T.H.

Đường phố bừa bộn, những thùng trống rỗng trong khi ngay cạnh đó là một bãi rác tự phát, công nhân gần như bất lực khi dọn mãi vẫn chưa hết rác vương vãi tứ tung… cảnh tượng ấy khiến ai nấy đều ngán ngẩm. Chia sẻ những bức ảnh này trên facebook, nickname T.H viết: “Cảm ơn các bạn đã để lại cho thành phố chúng tôi… thành phố được gọi là yên bình nhất trong những năm về trước. Còn bây giờ các bạn đặt chân đến tham quan du lịch và hậu quả sau khi các bạn vui chơi, ăn uống là như thế này đây”.

Đà Lạt vốn nổi tiếng là nơi yên bình, mộng mơ. Thế nên những chia sẻ của cô bạn nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Không chỉ chán nản về ý thức của khách du lịch, nhiều người còn tỏ thái độ lo lắng nếu như tình trạng này cứ liên tục xảy ra thì TP này chẳng mấy chốc sẽ bị hủy hoại cảnh quan.

Khách du lịch rời đi, phía sau là những cung đường đầy rác.

Ngay cạnh thùng rác trống rỗng là một đống rác.

Dự theo hình ảnh, có thể thấy những góc chụp khác nhau đều ngập rác.

Thùng rác có lẽ chỉ có nhiệm vụ “làm cảnh”.

Vì không ai vứt rác vào thùng.

Trước đó, khách du lịch đổ về Đà Lạt trong dịp Tết Nguyên đán rất đông. Đến tối mùng 6 Tết, dù lượng khách đến Đà Lạt đã thuyên giảm nhưng trung tâm vẫn còn khá đông đúc người và xe. Ngoài chia sẻ của T.H, một số trang báo cũng cập nhật cảnh tượng đông đúc và xả rác vô tội vạ tại đây.

Ở Tuyệt tình cốc, một điểm du lịch khá hoang sơ ở Đà Lạt, giới trẻ cũng kéo đến thi nhau chụp ảnh check-in và khi rời đi, đã để lại không ít rác thải. Những thông tin như vậy đang khiến hàng nghìn người bức xúc, nhất là khi chúng lại xuất hiện dồn dập, từ trên mặt báo đến các trang mạng xã hội. Không chỉ có Đà Lạt, mới đây, nickname L.C cũng chia sẻ trên facebook cảnh tượng sân bay Vinh ngập ngụa rác thải.

Cảnh tượng ở sân bay Vinh.

Không ai quan tâm đến việc rác bừa bộn dưới chân mình.

Cụ thể, quanh hàng ghế chờ ở sân bay là vô số vỏ lon nước ngọt, nước suối bị vứt lại nằm lăn lóc. Trên các hàng ghế, nhiều hành khách gục ngủ với gương mặt mệt mỏi và dưới chan họ là cả một bãi chiến trường. Một số người khác nhìn thấy rác ở khắp nơi nhưng vẫn khoanh tay tỉnh bơ.

Sau khi hình ảnh được đăng tải lên facebook, những bức ảnh chụp tại sân bay vinh cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. ai nấy đều bức xúc và chán nản trước ý thức của những người có mặt lúc đó.

Đầu xuân năm mới, chắc chắn nhiều người đang có kế hoạch du xuân, lễ chùa… Và có lẽ chúng ta nên nhìn lại những hình ảnh trên để một lần nữa tự nhắc nhở bản thân dù có đi đến đâu cũng đừng vô tư xả rác bừa bãi.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất