Sắc màu Cuộc Sống

Dân công sở đổ về phủ Tây Hồ đông khủng khiếp trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày đầu tiên đi làm năm mới Kỷ Hợi, hàng nghìn người trong đó chủ yếu là nhân viên văn phòng, doanh nghiệp… đổ xô đến phủ Tây Hồ, Hà Nội.

Ngày 11/2, người dân cả nước bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày. Trong ngày đầu năm, nhiều đơn vị sau khi gặp mặt đầu xuân, cùng nhau nói lời chúc năm mới và tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ sớm hoặc không quản lý quá khắt khe về giờ giấc làm việc như thường ngày.

Trưa 11/2, người dân cả nước lại bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày. Trong ngày đầu năm, nhiều đơn vị sau khi gặp mặt đầu xuân, cùng nhau nói lời chúc Tết đã tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ sớm hoặc không quản lý quá khắt khe về giờ giấc làm việc như thường ngày.

Hàng ngàn người chen nhau từ cổng ngoài vào đến phủ Tây Hồ dâng lễ, khấn vái cầu tài, cầu lộc, cầu bình an cho gia đình đầu năm.

Khu vực phía trong Phủ đông khủng khiếp, nhiều người mang theo đồ lễ.

Nhiều dân công sở chuẩn bị tiền vàng, lễ cúng. Do quá đông và chen chúc, nhiều người phải đội lễ lên đầu để tìm cách len lỏi giữa dòng người.

Cảnh dòng người vái vọng bên ngoài sân phủ Tây Hồ.

Do số lượng đồ lễ quá lớn nên lực lượng bảo vệ phủ Tây Hồ ít phút lại lui tới thu dọn.

Cảnh tượng đông đúc như thế này sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng Giêng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất