Sắc màu Cuộc Sống

Đâm trọng thương 6 thanh niên vì từ chối uống rượu trong đám cưới

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bực tức vì nhóm 6 thanh niên ngồi bàn bên cạnh từ chối chén rượu mời, một nam thanh niên ở Hà Tĩnh dùng dao đâm nhóm này trọng thương.

Ngày 27/2, đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Xuân Thông (SN 1998, trú tại thôn Yên Trung, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 20h ngày 18/2, Phan Xuân Thông tới đám cưới của anh V.V.H. (SN 1998, trú tại thôn Yên Trung, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên) để uống rượu.

Tại đây, Thông vào ngồi cùng bàn với một số thanh niên ở xã Cẩm Thịnh. Sau khi uống được vài vòng, Thông cầm chén rượu đi tới các bàn khác để giao lưu.

Đến khoảng 21h30, Thông đi tới bàn của các anh Đào Đình Hoàng (SN 1994), Võ Văn Diệu (SN 1994), Đào Đình Anh (SN 1996), Nguyễn Tống Tiến (SN 1996) và Nguyễn Tống Khánh (SN 1995 cùng trú tại thôn 1, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên) để mời chén rượu.

Đối tượng Thông tại cơ quan công an (Ảnh công an Hà Tĩnh).

Sau khi rót đầy các chén rượu trên bàn, Thông đưa chén lên chúc rồi uống một hơi hết. Tuy nhiên, những mọi người có mặt trong bàn chỉ giơ lên rồi đặt chén xuống chứ không uống.

Hơi men cùng với suy nghĩ mình bị coi thường, Thông không nói gì, lặng lẽ cầm chén rượu quay về bàn. Sau đó, Thông đi một vòng xung quanh rạp cưới thì tìm thấy một con dao bấm được ai đó đặt trên bờ tường rào.

Đến khoảng 23h, thấy đã khuya nên nhóm thanh niên xã Cẩm Sơn đi ra lấy xe máy để về nhà. Lúc này, bất ngờ Thông từ trong rạp cưới lao ra truy sát. Khi tiếp cận được anh Đào Đình Hoàng, Thông rút dao đâm 2 nhát liên tiếp vào phần nách trái của nạn nhân.

Tiếp đó, Thông điên loạn dùng dao đâm 4 nhát vào phần lưng của anh Phạm Văn Quang (SN 1998, trú tại thôn 1, xã Cẩm Sơn); đâm 2 nhát vào phần cẳng tay phải và sườn phải của anh Đào Đình Vinh (SN 1999, trú tại thôn 1, Cẩm Sơn); đâm 2 nhát vào phần cẳng tay phải và nách phải của anh Lê Đình Thắng (SN 1997, trú tại thôn Tân Thuận, Cẩm Thịnh), đâm 1 nhát vào phần đùi trái của anh Nguyễn Tống Tiến rồi đâm 2 nhát vào phần ngực phải và khuỷu tay phải của anh Nguyễn Văn Chung (SN 1998, trú tại thôn 2, Cẩm Trung).

Gây án xong, Thông rời khỏi hiện trường, bỏ chạy theo quốc lộ 1A về hướng xã Cẩm Thịnh, tìm tới nhà người quen để ngủ nhờ. Trên đường tháo chạy Thông đã quăng cán dao xuống mép đường bên cạnh ngã ba để phi tang vật chứng.

Cả 6 nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tích của anh Lê Đình Thắng và anh Nguyễn Văn Chung là 13%; anh Đào Đình Hoàng là 9%; anh Đào Đình Vinh 8%; anh Phạm Văn Quang 6%.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất