Sắc màu Cuộc Sống

Đám tang đẫm nước mắt của nữ giáo viên mang thai viết thư tuyệt mệnh xin lỗi cha mẹ, chồng rồi nhảy cầu tự tử

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đám tang chị Ngô Thị Thu Th., nhiều người thân, chồng nạn nhân không kìm được nước mắt. Ai cũng bất ngờ khi chị Th. dại dột tìm đến cái chết.

“Gia đình đã cho hai cháu ra ở riêng, không ép buộc gì trong chuyện làm ăn cả”

Gần hai ngày nay, vụ việc nữ giáo viên cấp 3 để lại 2 lá thư xin lỗi bố mẹ, chồng rồi dùng xe máy di chuyển tới cầu cầu Hiệp Thượng, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương nhảy xuống sông tự tử khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Nạn nhân được xác định là chị Ngô Thị Thu Th. (SN 1993, nguyên quán tại xã Bạch Đằng), hiện đang sinh sống cùng chồng tại xã Thất Hùng (cùng huyện Kinh Môn). Chị Th. là giáo viên trường THPT Kinh Môn 2 và đang mang thai.

Người thân đau buồn làm lễ tang cho cô gái xấu số.

Chiều muộn ngày 18/7, gia đình bố mẹ đẻ của chị Th. đã đau buồn đưa thi thể chị về quê nhà làm lễ tang ở xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Sau sự việc đau lòng xảy ra, anh Nguyễn Hữu Tr. (chồng nạn nhân) cùng một vài người thân nhà chồng đã về chịu tang.

Chuyện xảy ra quá bất ngờ khiến người thân trong gia đình đều rất đau lòng. Tại đám tang, bố mẹ và chồng nạn nhân đều gào khóc khiến ai cũng xót xa. Gia đình nạn nhân cho rằng có thể vì quá áp lực trong cuộc sống, lại đang thai nghén nên nạn nhân bị trầm cảm, sinh ra nghĩ quẩn. Chuyện chị Th. ra đi, họ không muốn đổ lỗi cho ai và chỉ mong nạn nhân được thanh thản lúc ra đi.

Nghe tin vợ tự tử, anh Tr, đau đớn trong đám tang.

Tại đám tang, người chú ruột của anh Tr. cho biết, sau khi nghe tin chị Th. nhảy cầu tự tử, gia đình cũng rất buồn rầu và bất ngờ. Theo người chú này, chị Th. về làm dâu từ tháng 11 năm ngoái, hiện đang mang bầu con trai, dự kiến tháng 8 này sẽ sinh.

“16h giờ chiều ngày 17/7, Th. nói rằng ra chợ mua rau, nhưng đi mãi không về rồi xảy ra sự việc như vậy. Chúng tôi cũng không biết lý do gì dẫn đến cháu có hành động như vậy. Tôi thừa nhận gia đình làm nông vất vả, thức khuya dậy sớm, nhưng đã cho hai cháu ra ở riêng rồi, không ép buộc gì trong chuyện làm ăn cả”, người này chia sẻ.

“Mấy hôm trước cháu về khóc kể cuộc sống khó khăn, nhà đã bàn đến chuyện đưa về nhưng không ai ngờ…’

Anh Phạm Văn Thường (SN 1982, cậu ruột của nạn nhân) kể lại, chiều tối ngày 17/7, gia đình nghe có người báo chị Th. nhảy cầu tự vẫn. Anh Thường cùng bố mẹ chị Th. và anh em họ hàng đã ngay lập tức đến xem sự việc.

“Phải đến gần 22 giờ đêm, đội lặn mới tìm được thi thể cháu, sau đó chúng tôi đã đưa cháu về nhà ngoại. Khi đưa về thì chúng tôi có gọi điện thông báo cho phía nhà Tr. biết, có vài người đằng nhà nội cùng cháu rể sang và ở đây từ hôm qua đến giờ. Họ cũng đề đạt mong muốn đưa cháu về bên kia để lo hậu sự nhưng chúng tôi không chấp thuận”, anh Thường chia sẻ.

Người thân rất đau lòng khi chị Th. nhảy cầu tự tử.

Nói về cuộc sống của chị Th. và chồng, anh Thường cho biết, đã có lần chị Th. ôm đồ bỏ về nhà cha mẹ, cuộc sống không thực sự êm ấm.

“Hai đứa yêu nhau rồi cưới nhau. Trước đây Th. làm giáo viên hợp đồng, dạy toán - tin ở trường THPT Kinh Môn 2. Tuy nhiên vì lương thấp cộng với chuyện có thai, nhà chồng đã bảo cháu nghỉ dạy ở nhà làm nông, Th. cũng thuận lòng”, anh Thường kể.

Lá thư chị Th. gửi lại xin lỗi bố mẹ, chồng.

Người cậu ruột nạn nhân cũng cho biết, khi còn ở nhà bố mẹ, có thể vì việc làm nông trồng hành tỏi không thạo nên Th. cảm thấy áp lực. Hồi có bầu được khoảng 3 tháng có lần chị Th. đã ôm đồ về nhà cha mẹ. Tuy nhiên sau đó gia đình đã khuyên giải để cháu quay về.

“Cách đây vài tháng, đằng nội cho hai đứa ra ở riêng nhưng vẫn chung mảnh đất với bố mẹ chồng. Vì đã nghỉ làm, lại bầu bí nên Th. không có khoản thu nhập nào cả, hoàn toàn dựa vào chồng. Biết hoàn cảnh của cháu, gia đình cũng động viên an ủi. Mấy hôm trước cháu lại về khóc kể cuộc sống khó khăn, anh rể tôi đã bàn đến chuyện đưa cháu về. Thế nhưng không ai ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện như vậy”, anh Thường đau đớn nói.

Dự kiến sáng nay (19/7) gia đình sẽ tiến hành chôn cất cho nạn nhân xấu số tại nghĩa trang quê nhà.

Trước đó, chiều 17/7, chính quyền xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện chiếc xe máy màu đỏ còn chìa khóa cắm trên xe nghi có người nhảy cầu, lực lượng Công an xã Hiệp Sơn đã nhanh chóng ra hiện trường.

Khi kiểm tra cốp xe, cơ quan công an thấy có giấy tờ tùy thân và lá thư nên đã cấp báo cho Công an huyện Kinh Môn về thụ lý giải quyết.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 21h45 tối cùng, ngày lực lượng chức năng đã vớt được thi thể nạn nhân cách vị trí cầu Hiệp Thượng không xa. Nạn nhân được xác định là chị Ngô Thị Thu Th. (SN 1993, nguyên quán tại xã Bạch Đằng), hiện đang sinh sống cùng chồng tại xã Thất Hùng (cùng huyện Kinh Môn). Chị Th. là giáo viên trường THPT Kinh Môn 2 và đang có thai.

Trước khi tìm đến cái chết nạn nhân có để lại 2 lá thư trong cốp xe máy có đoạn: “Bố mẹ, con xin lỗi, con bất hiếu. Xin tha thứ cho con. Đừng trách chồng con, bố mẹ nhé. Chồng con rất tốt. Yêu gia đình mình. Con hơi mệt, cho con nằm nghỉ cả nhà nhé! Con bất hiếu.

Chồng yêu! Xin lỗi vì nói dối anh là em đi mua rau. Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối em nói dối. Chúc chồng yêu quý hạnh phúc. Yêu chồng”.

Ngay sau khi sự việc đau lòng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã vào trang cá nhân của chị Th. bày tỏ sự thương tiếc. Bên cạnh đó nhiều người cho rằng nữ giáo viên bị trầm cảm nên mới dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất