Sắc màu Cuộc Sống

Đắk Lắk: Mưa lớn gây sập cầu, nhiều địa phương bị cô lập

Môi trường và Cuộc sống
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa lớn, nước lũ tại các khe suối lên nhanh gây sạt lở, khiến cầu tràn liên hợp ngầm Ea Mlay, khiến hàng trăm hộ dân tại huyện Ma Đrắk bị cô lập.

Đắk Lắk: Mưa lớn gây sập cầu, nhiều địa phương bị cô lập.

Sáng 3/11, ông Hòa Quang Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Ma Đrắk (Đắk Lắk) cho biết, địa phương đang tích cực vận động bà con di dời người và tài sản khỏi những điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống; đồng thời gấp rút triển khai công tác ứng phó với tình hình lũ lụt.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Ma Đrắk, trong 2 ngày 31/10 và 1/11, trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn kéo dài. Mưa lớn đã làm mực nước các hồ đập, sông suối dâng cao; một số ngầm, cầu, cống bị ngập lụt; một số địa phương giao thông bị chia cắt.

Đặc biệt, tại xã Cư Prao, mưa lớn kèm theo nước chảy xiết tại các sông suối đã gây ra sạt lở và cuốn trôi cầu tràn liên hợp Ngầm Ea Mlay (nối buôn Zô với buôn Năng), làm chia cắt hoàn toàn các buôn Năng, Zô, Pa và thôn Đắk Phú với các địa phương khác.

Ngoài ra, các điểm ngầm tại thôn 2, thôn 5 bị ngập không đi lại được, ngầm thôn 4 bị nước xoáy sâu vào mặt đường gây ra hiện tượng sạt lở.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp và dự báo có thể còn kéo dài, UBND huyện M’Đrắk đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai các xã, thị trấn khẩn trương nắm bắt, kiểm tra tình hình mưa lũ, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết; tổ chức trực phòng chống lụt bão, đặc biệt là những vùng trọng điểm có nguy cơ sạt lở.

Về giao thông tổ chức gác chặn, hỗ trợ người và phương tiện tham gia giao thông qua lại an toàn, huy động lực lượng sửa chữa cầu dân sinh, làm cầu tạm để thông tuyến tạm thời cho người dân đi lại sinh hoạt trong những trường hợp có thể khắc phục.

Bên cạnh đó, tổ chức gác chặn, thường xuyên kiểm tra, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, trực 24/24 để kịp thời báo cáo hiện trạng công trình và xin ý kiến chỉ đạo để giảm thiểu thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân.

Ngoài ra, hiện bão số 12 sắp đổ bộ vào khu vực Khánh Hòa và Ninh Thuận. Là địa phương giáp ranh, huyện M’Đrak sẽ bị ảnh hưởng lớn, với nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất. Bởi vậy chính quyền địa phương đã sẵn sàng các phương án để ứng phó với các tình huống xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Môi trường và Cuộc sống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất