Sắc màu Cuộc Sống

Đại uý CSGT kể lại giây phút nữ tài xế lái xe Lexus gây tai nạn kinh hoàng khiến 6 người nhập viện cấp cứu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chứng kiến xe ô tô Lexus đâm hàng loạt người đi đường, đại uý Nguyễn Tuấn Cường đã ngay lập tức chạy tới rút chìa khoá điện xe, nếu không hậu quả rất có thể sẽ nặng nề hơn.

Ngày 20/12, cơ quan Công an quận Tây Hồ, Hà Nội vẫn đang điều tra làm rõ vụ xe Lexus 7 chỗ gây tai nạn kinh hoàng trên phố Trích Sài (ven hồ Tây), quận Tây Hồ, Hà Nội khiến 6 người nhập viện cấp cứu. Hiện tại các nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Trong đó, phải kể đến nạn nhân Chảnh Đào Nh. (SN 1989, quê Cao Bằng) là người đã bị cuốn vào gầm xe Lexus và bị chấn thương rất nặng ở vùng ngực. Chị Nguyễn Thị H. (SN 1983, trú Hà Nội), bị gãy đôi chân phải. Anh Chao Phụ Quang (cùng quê), là người đi cùng anh Nhàn may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Khoảnh khắc xe ô tô Lexus điên cuồng lao vào nhiều người đi đường.

Cơ quan công an cho biết, ngoài 3 nạn nhân trên, còn 3 người khác bị thương là anh Chu Ngọc Hải (trú Lục Nam, Bắc Giang), ông Medhew (SN 1979, quốc tịch Pháp) và cháu Nguyễn Đức Hiếu (SN 2002, ở Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Vụ tai nạn khiến10 phương tiện bị hư hỏng.

Đáng chú ý, trong vụ tai tai nạn này, đại uý Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) là một trong những nhân chứng chứng kiến toàn bộ sự việc từ đầu đến cuối.

Nhiều phương tiện và người bị xe Lexus chèn qua.

Đại uý Cường kể lại, lúc đó anh đang điều khiển xe ô tô tuần tra trên đường kiểm tra công tác bố trí lực lượng phân luồng giờ cao điểm. Khi đến trước cửa số nhà 83 phố Trích Sài, anh phát hiện ô tô Lexus màu đen 7 chỗ lao lên vỉa hè, húc vào một xe ô tô KIA Morning màu trắng. Tài xế xe 7 chỗ có biểu hiện hoảng loạn, mất kiểm soát, sau đó tiếp tục va chạm nhiều phương tiện khác.

Người dân sợ hãi sau vụ tai nạn.

“Lúc này, trong đầu tôi nghĩ ngay là phải rút ngay được chìa khoá điện của xe Lexus, nếu không xe này sẽ lao đi tiếp tục gây tai nạn. Khi mở cửa xe, tôi phát hiện trong xe có một người con gái đang ngồi lái có biểu hiện không tỉnh táo. Tôi mở cửa bên phụ thò tay vào tắt khoá điện, đồng thời yêu cầu nữ tài xế xuống xe để cứu người bị nạn”, đại uý Cường nhớ lại.

Ngay sau đó, đại úy Cường cùng khoảng 20 người dân xúm lại hò nhau nâng xe Lexus lên, kéo người thanh niên mặc áo trắng trong gầm xe ô tô ra ngoài. Người này chính là anh Chảnh Đào Nhàn.

Mảnh vỡ xe vương vãi dọc đường.

Thời điểm trước đó anh Nhàn đang đi bộ thì bị xe ô tô lao lên húc ngã rồi đè liên tiếp hai bánh xe lên ngực. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương vùng ngực, ảnh hưởng đến gan…

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 18/12 trước số nhà 81, phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn khiến 6 người phải nhập viện. Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một chiếc Lexus màu đen biển số Hà Nội lưu thông trên đường Trích Sài (Hà Nội) bất ngờ mất lái đâm liên tiếp 4 xe máy đi cùng chiều phía trước.

Chưa dừng lại chiếc xe nói trên tiếp tục đâm vào một xe ô tô của lực lượng CSGT, rồi chạy lùi đâm vào 3 xe máy phía sau và một chiếc taxi.

Chiếc xe này chỉ dừng lại khi cuốn vào một chiếc xe máy vào gầm. Cú va chạm liên hoàn khiến 6 người trên các xe máy bị thương, trong đó có một học sinh bị cuốn vào gầm ô tô bị thương nặng. Người dân chứng kiến vụ việc ngay sau đó đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ từ xe máy bắn tung tóe khắp nơi, gần chục xe máy nằm la liệt dưới lòng đường, người dân hiếu kì tập trung đông để theo dõi vụ việc. Thậm chí bên dưới gầm xe Lexus vẫn còn 2 chiếc xe máy bị mắc kẹt, biển số xe chuyên dụng của CSGT bị xe sang đâm rụng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất