Sắc màu Cuộc Sống

Đại gia miền Tây và những đám cưới khủng khiến thiên hạ 'phát rét'

Chia sẻ

Liên tiếp cuối năm 2015 và đầu 2016, ba đại gia trong ngành thủy sản ở Cà Mau đã tổ chức đám cưới hoành tráng cho con. Có thể thấy sự “cạnh tranh” hơn thua nhau ở đây nên tiệc sau luôn hơn tiệc trước.

Tối 10/1, tiệc chính gả con gái của đại gia Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường diễn ra tại nhà hàng Hồ Vân Thủy (TP Cà Mau). Cô dâu là Nguyễn Thị Ngọc Mai (29 tuổi), con gái lớn của ông Cường, hiện là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch - Dịch vụ Minh Hải (thuộc Tập đoàn Phú Cường). Chú rể Nguyễn Thanh Duy, con một người bạn là đối tác của ông Cường trong lĩnh vực xây dựng.

DamcuoiCamau (8)

Cô dâu Ngọc Mai và chú rể Thanh Duy.

CongaidaigaCamau (14)

Đại gia Phú Cường Cà Mau bên con gái rượu của mình.

Để chuẩn bị cho đám cưới, trong khoảng một tháng qua, nhà hàng Vân Thủy rộng hơn 81.700 m2 nằm giữa trung tâm TP Cà Mau phải ngưng hoạt động, được đầu tư thêm nhiều công trình phụ, trang trí hoành tráng để chuẩn bị đón hơn 2.000 khách dự tiệc.

CongaidaigaCamau (15)

damcuoicamau (1)

Damcuoicamau (2)

damcuoicamau_a

Damcuoicamau (5)

Không gian lộng lẫy của khu hồ Vân Thủy sau khi được cải tạo.

Ông Châu Thanh Hãn, Phó Giám đốc Tập đoàn Phú Cường cho biết tổng chi phí cho việc tổ chức đám gả nêu trên khoảng 14 tỷ đồng. Trong đó, chỉ riêng phần sự kiện tiêu tốn khoảng 5 tỷ đồng. Trong hai đêm diễn ra đám cưới con ông Cường, không chỉ có khách nước ngoài mà còn có nhiều nghệ sĩ góp vui, phục vụ nghệ thuật, như: Đàm Vĩnh Hưng, Phi Hùng, Phi Nhung, Cẩm Tiên… với cát sê hàng chục ngàn đô. Ông Cường cũng cho biết số tiền mừng con gái sẽ trích 50% làm từ thiện. Sau đám cưới, ông sẽ giao tài sản và giao quyền điều hành cho vợ chồng con gái đối với cụm công ty con tại Cà Mau, có tổng giá trị khoảng 300 tỷ đồng.

Damcuoicamau

Việc ông Cường tổ chức đám cưới linh đình cho con gái thu hút sự chú ý lớn của dư luận địa phương. Tuy nhiên nhiều doanh nhân hiểu chuyện ở Cà Mau nói hành động trên của ông Phú Cường chỉ nhằm “đánh bóng” tên tuổi.

Cũng là đám cưới “khủng”, hai tuần trước, người dân ở xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) xôn xao về đám cưới “có một không hai” vì hoành tráng chưa từng thấy ở khu vực này của vợ chồng ông Lê Thanh Bạch (55 tuổi) và bà Lý Thị Thùy Linh (45 tuổi) tổ chức cho con. Chiều và tối 22/12/2015, tiệc cưới nhộn nhịp bởi khách đến ngày càng đông với khoảng 1.500 khách. Có nhiều người đi siêu xe từ TP HCM đến, là bạn hàng làm ăn với gia đình, các đối tác nước ngoài của lãnh đạo Công ty Thủy sản Bạch Linh.

DamcuoiBacLieu3

Ông Lê Thanh Bạch và bà Lý Thị Thùy Linh.

Anh 1

Ông Bạch và bà Linh có ba người con. Anh Lê Lý Huy Vũ (27 tuổi) là con đầu. Thanh niên này đi du học tại Úc từ khi còn học cấp 3, sau theo học ngành quản trị kinh doanh và hiện đang sống tại Úc với công việc kinh doanh nhà hàng. Người con dâu là chị Nguyễn Thị Trúc Ly (26 tuổi, là người Việt định cư ở nước ngoài), học cùng ngành quản trị kinh doanh với anh Huy Vũ.

Anh 2

Chú rể Huy Vũ và cô dâu Trúc Ly.

Rạp cưới, mọi thứ trang hoàng đều xuất phát từ ý tưởng độc đáo của chị Nhi và được gia đình chuẩn bị hàng tháng nay. Trong đêm tiệc, chương trình ca nhạc biểu diễn bắt đầu, người dân ở xã Tân Phong và các vùng lân cận kéo đến ngày một đông. Họ tò mò vì đám cưới quá hoành tráng, vừa tận mắt xem được những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn.

DamcuoiBacLieu4

Nghệ sĩ Thanh Ngân là bạn của mẹ chú rể nên có mặt khá sớm và hát hết mình để mừng cho hai cháu. Gia đình chú rể mừng cưới cho con trai và con dâu là một căn hộ trị giá 700.000 USD (gần 16 tỷ đồng) và 30 tỷ đồng. Số tiền mừng cưới được trích ra một phần để làm từ thiện. Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, để chuẩn bị cho rạp cưới của con trai mình, gia đình đã chi hơn 600 triệu đồng để dựng rạp. Rạp tọa lạc trên phần đất rộng 3.000 m2, phải cần trung bình 20 người thợ thực hiện trong vòng một tháng để hoàn thành.

DamcuoiBacLieu

Rạp cưới được dựng trên mảnh đất rộng hơn 3.000 mét vuông.

damcuoicontraidaigiaBacLieu-10

Đám cưới cũng chi hơn 200 triệu đồng để có dàn ca sĩ đình đám ở Sài Gòn và hải ngoại xuống Bạc Liêu biểu diễn phục vụ. Có thể liệt kê một số tên tuổi như nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân, ca sĩ hải ngoại Sơn Tuyền, Lê Huỳnh, ca sĩ Dương Ngọc Thái, nhóm hài Bảo Khương, vũ đoàn The Wings…

DamcuoiBacLieu2

Hình ảnh hiếm hoi của cô dâu chú rể trong đám cưới.

Trước đó, cách Công ty Bạc Linh khoảng 10 km có đám cưới của đại gia thủy sản với lễ rước dâu bằng máy bay chi phí lên tới 200 triệu đồng. Ít người biết, vợ chồng trẻ cũng là những 9X thừa kế gia sản giàu có tại Bạc Liêu và Đồng Nai. Chú rể Tạ Minh Thiện nổi tiếng cộng đồng mạng với lễ rước dâu bằng máy bay ATR 72 của hãng Vietnam Airlines những ngày qua cho biết: “Vợ chồng mình không nghĩ sẽ được biết đến theo cách như vậy”.

Ruocdaumaybay

Ruocdaubangmaybay6

Người thân đi đưa dâu xếp hàng lên máy bay.

Tự nhận là người kiệm lời, không thích phô trương, Thiện mong muốn những ồn ào này sẽ nhanh chóng kết thúc để anh tập trung vào công việc chính đang rất nhiều áp lực, điều hành cơ ngơi kinh doanh mở rộng gấp 10 lần trước của gia đình. Tạ Minh Thiện (SN 1990) là con trai bà Âu Ngọc Vững, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến thủy sản Âu Vững - doanh nghiệp chuyên xuất khẩu thủy sản nổi tiếng đất Bạc Liêu.

Ruocdaumaybay2

Lễ hỏi của hai người diễn ra trước đó ít lâu.

Ruocdaumaybay4

Ảnh cưới lãng mạn của cặp vợ chồng trẻ.

Sau nhiều năm du học tại Australia, hiện, Thiện đã về nước, giữ chức Tổng giám đốc công ty, cùng mẹ điều hành và mở rộng cơ ngơi kinh doanh của gia đình. Công ty CP Chế biến thuỷ sản Âu Vững I thành lập năm 2006, vốn đầu tư ban đầu là 2 triệu USD. Các mặt hàng thủy sản được xuất khẩu sang nhiều thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong và cả các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, New Zealand, Canada…, gần nhất là Mỹ.

>>>Xem thêm:

Đám cưới chục tỷ Cà Mau - đại gia thật sự hay chiêu trò kinh doanh?

Đại gia Cà Mau vung chục tỷ làm đám cưới cho con gái là ai?

Đại gia Cà Mau: ‘Chi phí đám cưới chục tỷ không bằng doanh thu một ngày’

Chia sẻ
Tin mới nhất