Sắc màu Cuộc Sống

Đại gia BMW cò kè 500 đồng của ông lão bán báo nghèo

Chia sẻ

Dù sở hữu chiếc xe đắt giá cùng một lượng tiền không nhỏ trong túi nhưng người đàn ông này vẫn quyết mặc cả với ông cụ bán báo để "lấy" 500 đồng.

Tiết kiệm chưa bao giờ là xấu nhưng thực hiện sao cho đúng và đáng thì đó vẫn là vấn đề được nhiều người mang ra để bàn cãi.
Vì rõ ràng, nếu tiết kiệm không đúng cách thì hành động đó rất dễ được chuyển đổi sang một trang thái hoàn toàn khác.
Mới đây, một câu chuyện ngắn giữa “đại gia đi xe BMW” và ông cụ bán báo đã thu hút được nhiều sự quan tâm biểu cách “tiết kiệm” của ông chủ giàu có.
Theo đó, người đàn ông này phân tích rõ ràng từng đồng với ông cụ bán báo để không bị mua hớ tờ báo, tiết kiệm được 500 đồng. Dai-gia-BMW
Chia sẻ của bạn T.C có viết:
“Một ông chú trông rất phong cách, lịch lãm đi chiếc xe BMW nhập khẩu rất đẹp vào quán phở ăn với một người bạn gái, thấy có một ông cụ bán báo đi qua, liền gọị: 'Ông vào tôi mua tờ báo nào'.
Ông cụ bán báo chừng tuổi 70 bước đến, lụ khụ, trong chiếc áo đã cũ. Ông này hỏi nhanh: 'Ông bán tờ báo bao nhiêu tiền'.
Ông cụ bán báo đáp một cách từ tốn, lịch sự: 'Dạ, thưa ông, tôi bán tờ báo này 3.500 đồng'.
Ông kia liền hỏi lại: 'Ông có biết tờ báo này, người ta sản xuất ra bao nhiêu tiền không?'
 
Ông cụ bán báo đáp: 'Dạ, không thưa ông'.
Ông kia liền nói nhanh: 'Tờ báo này, người ta sản xuất ra có 1.800 đồng thôi, giao đến đại lý, người ta bán 2.500 đồng, còn ở đây, ông chỉ được bán 3.000 đồng thôi, chứ bán 3.500 đồng đắt quá. Tôi chỉ trả ông 3.000 đồng thôi'.
Rồi ông ta rút bọc tiền với những tờ 500.000 đồng - 200.000 đồng, 50.000 đồng, 10.000 đồng, 5.000 đồng phải nhiều hơn đống báo của ông cụ ra tìm đúng 5.000 đồng đưa cho ông cụ.
Và rồi đòi bằng được 2.000 đồng mới để rồi đút nhanh vào túi, quay sang người bạn gái đi cùng cười như pháo nổ.
Tôi chỉ thấy trong đôi mắt ông cụ bán báo có một sự buồn không hề nhẹ và ông lại bước đi liêu xiêu trong cơn gió mùa đông…”
Câu chuyện ngắn này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng với nhiều lời bình luận mang ý phản đối cách “tiết kiệm” quá đáng của ông chủ giàu có.
“Ai giàu ai nghèo gì hơn nhau 500 đồng, ông đã không mất công đi mua báo, người ta mang đến tận nơi cho ông mà cũng mặc cả nhì nhèo từng trăm đồng con.
Thà ông cụ bán tờ báo với cái giá trên trời đã đành, đằng này có 500 đồng cũng phải đòi cho bằng được, thật không thể nào hiểu nổi.
Phải chăng vì thế mà họ có được BMW để đi còn mình thì không nhỉ!?” - một người dùng chia sẻ.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất