Sắc màu Cuộc Sống

Đại diện VOZ lên tiếng về cuộc thanh trừng những trang tin ngôn tình nổi tiếng

Chia sẻ

"Giới trẻ cần được sống thực tế hơn" - đại diện VOZ chia sẻ cùng Saostar.

Những ngày qua, thế giới fan cuồng ngôn tình ảo mộng trở nên điêu đứng vì một loạt fanpage diễm tình như Man+, Man TV, Women+ bị báo cáo và đánh sập vào khoảng ngày 29/2 ( Ngày phụ nữ cầu hôn ). Chẳng những biến mất trên mạng xã hội, một số thành viên cộm cán của các trang nói trên còn bị đưa thông tin cá nhân tràn lan trên mạng. Một số ý kiến cho rằng, hành động này khá cay nghiệt, nếu không thích có thể unlike không đọc, chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc đời mình. Còn việc đem hình ảnh cá nhân của họ ra truyền tay nhau cười cợt lại là một câu chuyện khác, theo hướng khá phản cảm.

Những hình ảnh cho thấy VOZ là nơi khởi nguồn chiến dịch này

diendanvoz

diendanvoz

Số liệu cho thấy Man+ đã bị đóng cửa từ ngày 28/02

Số liệu cho thấy Man+ đã bị đóng cửa từ ngày 28/02

Trong cuộc trò chuyện ngắn với Saostar, anh Vũ Ngọc Anh - một trong những thành viên chủ chốt của diễn đàn VOZ đã cho chúng ta cái nhìn khái quát hơn về sự việc. 

VUNGOCANH

Vũ Ngọc Anh - thành viên chủ chốt của diễn đàn VOZ.

- Xin chào anh, được biết cộng đồng mạng đang xôn xao tin đồn chính VOZ đã đứng sau sự sụp đổ của hàng loạt fanpage ngôn tình, vậy sự thật như thế nào ?

VOZ là một diễn đàn mở, ở đó các thành viên có thể đưa ra những ý kiến trái chiều cũng như ở đó các thành viên có thể có những hội nhóm và những việc đó không liên quan đến diễn đàn, nói “bị VOZ đánh sập” là hoàn toàn không chính xác. Việc Man+ được các thành viên VOZ hay bất cứ trang web, phần tử khác report là điều dễ hiểu đối với những trang “ngôn tình”. Bản thân mình ko thích đọc mấy cái đó. Nó sến, nó làm cho người ta luôn mơ mộng về một hình mẫu lý tưởng.

- Anh có thể cho biết lý do cốt lõi của hành động phản đối này ? 

Nguyên nhân sâu xa thì mình ko nói được, nhưng mình đoán là do các bạn xây dựng quá nhiều vào một hình mẫu “chàng” và “nàng” nhiều quá, kiểu như “làm sao để yêu một cô nàng…“ hay “hãy yêu một anh chàng… Cái đó nó có phần định hướng lệch lạc một bộ phận giới trẻ hiện nay, không sống theo bản thân, ko sống theo những gì trái tim mách bảo mà luôn luôn đi tìm một hình mẫu chỉ có trong trí tưởng tượng…

- Bên cạnh việc đánh sập, cư dân mạng còn xôn xao về việc thông tin cá nhân, tài khoản facebook và thậm chí nơi ở của các admin trang Man+ bị tung lên diễn đàn. Việc này có chính xác không, quan điểm của diễn đàn VOZ đối với hành động này là gì ? 

Việc đưa thông tin cá nhân người khác lên diễn đàn, bên mình sẽ có những hình thức kỷ luật riêng, và bên mình chắc chắn sẽ gỡ bỏ nếu nhận được phản hồi của chính chủ.

- Tầm hoạt động của VOZ khá mạnh mẽ. Không chỉ có Man+, mà hàng loạt trang có nội dung tương tự cũng đang lo sợ về việc có thể bị VOZ đánh sập bất cứ lúc nào, chuyện này sẽ tiếp diễn chứ ạ?

VOZ ko phải là một cái gì đó quá đáng sợ, họ làm vì cộng đồng, cộng đồng thấy cần lên án, họ sẽ giúp, nên chẳng ai phải dè chừng ai cả, cứ đúng mà làm, đừng như một anh soái ca nào cả, giới trẻ cần được sống thực tế hơn.

- Anh có ngại những hành động như thế này sẽ dính đến pháp luật không? 

Mình không phải là một người làm luật, nên việc có đụng chạm gì tới pháp luật hay không mình ko nắm rõ, nhưng nếu nó ảnh hưởng trực tiếp tới các cá nhân nào đó, ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như tinh thần của họ thì mình sẵn sàng kết hợp để ngăn chặn mọi thứ ko đi quá xa.

- Xin cảm ơn những chia sẻ hết sức cởi mở anh đã dành cho Saostar, nếu có một lời khuyên dành cho những người hâm mộ Man+, anh sẽ nói gì? 

Hãy thức tỉnh đi các bạn, ra ngoài mà tìm cho mình một nửa, ở nhà thì chỉ khi bạn thực sự xinh xắn, ăn phải táo độc của mụ phù thủy thì mới có hoàng tử đến cứu thôi, chứ ngồi nhà nghiền ngẫm những thứ như thế thì không có soái ca nào đến hốt đâu, không chừng lại vấp phải mấy anh sở khanh đội lốt soái ca nhan nhản trên mạng ấy chứ. (Cười)

soaica

Hình ảnh soái ca trong tưởng tượng của nhiều thiếu nữ thanh xuân.

Cuộc chiến giữa soái ca và thanh niên cứng vẫn chưa bao giờ ngừng nóng bỏng. Các cô gái dù có hay không có Man+ vẫn sẽ luôn có quyền mơ mộng về bạch mã hoàng tử, sẽ chẳng có gì thiệt hại nếu đừng mang lý tưởng sống mơ mộng, hình tượng ảo áp đặt cho đời thực. Hãy là một cô gái lãng mạn thực tế, bạn nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất