Sắc màu Cuộc Sống

Đại diện hãng Honda nói gì về thông tin vụ xe ô tô 70L nhưng phải đổ 80L xăng?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại diện Tổng công ty Honda Việt Nam cho biết, với dung tích bình xăng của xe ô tô Honda Accord là 70L thì người dùng vẫn có thể đổ thêm được nhưng chỉ tối đa là 1% tức được 0,7L.

Mới đây câu chuyện anh D.D.T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh về việc anh điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 4, địa chỉ tại số 9, đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội bình xăng có dung tích 70L nhưng cây xăng bơm 80L mới đầy gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo anh T. cho biết, chiếc xe của anh sử dụng đến nay là 9 năm nhưng chưa bao giờ đổ quá 65L. Chính vì điều này khiến anh không khỏi thắc mắc bởi sự chênh lệch lên đến hơn 10L xăng.

Hình ảnh anh T. quay lại tại cây xăng khi bức xúc về việc dung tích bình xăng 70L nhưng đổ tại đây lên đến 80L.

Mang thắc mắc hỏi đại diện chủ cửa hàng thì anh T. được lý giải dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn dến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

Liên quan đến vấn đề trên, kĩ sư Lê Văn Tạch, nhân viên kỹ thuật của Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, thông thường chỉ số dung tích bình xăng mà nhà sản xuất đưa ra là thông số gần chính xác và có sai số rất ít.

Cây xăng nơi xảy ra sự việc.

Về việc anh T. đưa xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord có dung tích bình xăng gần 70L do nhà sản xuất đưa ra nhưng đổ gần 80L mới đầy, kĩ sư Lê Văn Tạch cho rằng: “Trong trường hợp này có thể có hai trường hợp xảy ra. Thứ nhất là bình xăng này đã không còn nguyên bản, có thể như đã bị xảy ra tráo đổi, hoặc nâng cấp nên dẫn đến khả năng chênh lệch với thông số của nhà sản xuất đưa ra.

Còn nếu bình xăng vẫn còn nguyên bản với thông số của nhà sản xuất đưa ra nhưng khi đổ xăng chênh lệch với thông số đưa ra từ 70L đến 80L mới đầy thì đó là một điều bất thường. Điều bất thường này có thể là do đồng hồ đo của trạm bơm không được chính xác…”.

Lực lượng chức năng tiến hành đo lường xăng tại cây xăng trên.

Theo kĩ sư Lê Văn Tạch, thực ra khi đi đổ xăng thì thường trong bình xăng vẫn phải còn một lượng nhất định. Thông số dung tích bình xăng mà nhà sản xuất đưa ra thường là thông số tối đa khoảng trống trong bình xăng có thể chứa được.

“Thường thì khi đổ xăng không thể đổ nhiều hơn được với thông số mà nhà sản xuất đưa ra vì đây gần như là thông số chuẩn”, Kĩ sư Tạch nói.

Trao đổi với chúng tôi, anh T., chủ xe cho biết, xe của anh còn nguyên vẹn, chưa can thiệp bất kì một kĩ thuật nào từ lúc xe mới mua cho tới giờ.

Về vụ việc này, đại diện Tổng công ty Honda Việt Nam cho biết, với thông tin của nhà cung cấp bình xăng của chiếc Honda Accord 2.4 (đời 2008) là 70L thì người sử dụng vẫn có thể đổ thêm được. Thế nhưng chỉ đổ thêm tối đa 1% ở trong điều kiện bình thường. Như vậy bình xăng 70L thì chỉ đổ thêm được 0,7L.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 2 cho biết, cùng ngày đơn vị phối hợp cùng lực lượng liên ngành đã đến cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo tiến hành kiểm tra để làm rõ thông tin khách hàng phản ánh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất