Sắc màu Cuộc Sống

Đã xác minh được danh tính 6 người nhập cảnh vào Việt Nam đi cùng chuyến bay với hành khách người Nhật nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 6 người đi cùng với hành khách người Nhật dương tính với COVID-19 trên chuyến bay Vietnam Airlines.

Liên quan đến thông tin hành khách người Nhật Bản dương tính với dịch bệnh COVID-19 trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, ngay sau khi nhận thông tin, các ngành chức năng của TP. Hồ Chí Minh đã lập tức thực hiện xác minh danh tính các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về thành phố Hồ Chí Minh 22 giờ 30 ngày 03/3.

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính 6 người nhập cảnh vào Việt Nam đi cùng chuyến bay với hành khách người Nhật nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Qua rà soát và nắm bắt, có tổng cộng 6 hành khách đã nhập cảnh cụ thể có 05 hành khách là người nước ngoài đã xuất cảnh trong ngày 04/3, trong đó 01 người Philippines về Philippines, 03 người Pháp về Bangkok và 01 người Australia về Australia.

Một hành khách là người Việt Nam ở quận 1 đã được cách ly tập trung. Hiện khách sạn nơi khách trú ngụ đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và TTYT Q1 điều tra và xử lý theo quy định.

Người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngoài ra hiện 12 thành viên tổ bay cùng tổng số 73 hành khách được tiến hành cách ly tập trung. Trong đó 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (có 01 em bé) và toàn bộ tổ bay. Đưa về khu cách ly của thành phố. 22 khách nối chuyến là khách Nhật đi Kul (8 pax), SGN-REP (7 pax), SGN-RGN (1 pax), SGN-PNH (06 pax) được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để nối chuyến. Thực hiện khử trùng tàu bay thực hiện chuyến bay.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly 2 nhân viên An ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất