Sắc màu Cuộc Sống

Đã xác định kẻ làm thịt chồn bay quý hiếm rồi đăng ảnh khoe trên facebook

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Công an đã tìm ra người đàn ông khoe ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm trên facebook là ông Đặng Quang Thắng quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Ngày 5/5, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã xác định được chủ nhân của tài khoản facebook Thang Dang Quang, người đã đăng tải những hình ảnh giết thịt con chồn bay quý hiếm lên mạng xã hội.

Danh tính đối tượng là Đặng Quang Thắng (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Ông Thắng hiện đang làm cơ khí ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hình ảnh giết thịt chồn bay được tài khoản facebook đăng tải trước đó.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 3/5, facebooker Thang Dang Quang đăng tải hình ảnh giết thịt một cá thể chồn bay kèm dòng status: “Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí”.

Trong ảnh là một người đàn ông trung niên, đứng trước chiếc lán bằng bạt, hai tay cầm 2 cánh của một cá thể chồn bay rồi dang rộng. Sau đó là những hình ảnh cá thể chồn bay được cạo lông, giết thịt.

Người khoe ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm trên facebook là ông Đặng Quang Thắng.

Ngay sau khi được đăng tải, rất nhiều người bình luận thể hiện sự phẫn nộ trước việc coi thường pháp luật, giết thịt cá thể chồn bay - một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ.

Được biết, chồn bay Sunda (thường gọi tắt là chồn bay), hiện nay chỉ còn 2 loài là chồn bay Philippines (được tìm thấy trên các đảo phía Nam Philippines) và chồn bay Sunda, sống ở một số quốc gia Đông Nam Á như: Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

Gọi là chồn bay nhưng nó không thể bay mà nó chỉ lượn và chuyền giữa các cây. Chồn bay là loại động vật quý hiếm thuộc nhóm 1, cấm săn bắt, mua bán.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất