Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh viện Từ Dũ vào cuộc vụ sản phụ được cho là đẻ ở nhà 'thuận tự nhiên' khiến hai mẹ con tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tối 14/3, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, cơ quan chức năng Bộ Y tế đang xác minh vụ sản phụ đẻ ở nhà theo thuận tự nhiên khiến 2 mẹ con tử vong.

Có thông tin cho rằng, sản phụ có nhà ở quận 2, TP. HCM. Ngay sau khi có địa chỉ này, ông Vinh đã trực tiếp điện thoại cho lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM và lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ kiểm tra.

“Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. HCM và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh cho hay.

Ảnh minh họa.

Trước đó, theo thông tin chia sẻ từ facebook M.P, bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả hai mẹ con bị tử vong.

Cũng trên facebook này, người đăng tải chia sẻ bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, bạn chị đã quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Ngay sau khi thông tin đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, ai cũng cho rằng việc làm trên vô cùng nguy hiểm đến mẹ con sản phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất