Sắc màu Cuộc Sống

Đã xác định được nguyên nhân nước sạch cung cấp cho cư dân Linh Đàm có mùi tanh, dân lấy xong lại phải đổ đi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến cho nước sạch cấp cho chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) có mùi tanh, đục là do xe chở không đảm bảo vệ sinh.

Tối 16/10, đại diện khu chung cư HH1C Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đã cùng với Giám đốc Nhà máy nước sạch Pháp Vân lập biên bản, tìm ra nguyên nhân nước sạch cấp đến có mùi tanh và đục khu cung cấp cho cư dân tại đây.

Theo đó, vào chiều cùng ngày, tại Nhà máy nước Pháp Vân, ông Lý Bá Sơn - đại diện chung cư HH1C và ông Trần Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà máy nước Pháp Vân sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân đã làm việc với lái xe stec.

Cư dân tạm ngưng không lấy nước sạch vì có mùi tanh.

Người dân Linh Đàm phải đổ bỏ nước sau khi hứng vì có mùi tanh.

Bước đầu xác định, sáng 16/10, lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm có vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho cư dan bằng xe stec 29C-129.81.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân về chất lượng nước, đại diện Nhà máy nước Pháp Vân cùng ban quản lý tòa nhà kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.

Người dân hứng nước mang tới nhà máy để kiểm tra.

Ngay lập tức phía Nhà máy nước Pháp Vân đã yêu cầu lái xe phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong, bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.

Đến 17h10 cùng ngày, sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hết mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.

Qua kiểm tra xác định nước có mùi tanh và đục do xe chở nước không đảm bảo vệ sinh.

Biên bản làm việc đi đến kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe stec của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa bảo đảm vệ sinh nên làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp cho người dân.

Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.

Qua sự việc, lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân đề nghị tập thể cá nhân có nhu cầu lấy nước sạch phải bảo đảm các phương tiện, dụng cụ lấy nước sạch sẽ, vệ sinh, nhằm bảo đảm chất lượng nước ăn uống cấp đến cho người dân.

Chiếc xe chở nước có mùi tanh.

Trước đó, vào chiều 16/10, rất đông người dân sống tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội mang xô chậu xuống khu vực sân chung toà nhà lấy nước sạch. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng từ nhà máy nước sạch sông Đà cách đây 1 tuần.

Tuy nhiên, khi xe chở nước đến đại diện cư dân đã thấy nguồn nước sạch do xe stec chở có mùi tanh, nước đục hơn nước sạch thông thường. Anh Lý Bá Sơn, Đại diện cư dân HH1C Linh Đàm cho biết, khi nước sạch được đưa đến phục vụ người dân anh cùng một số người đã tiến hành bơm vào ấm và bình nước để ngửi thậm chí uống thử. Tuy nhiên cảm quan của mọi người đều cảm nhận nước này có mùi rất tanh.

“Theo phản ảnh của bà con nước có mùi tanh, màu không như bình thường nên chúng tôi đã gọi điện cho bên Ban quản lý thì được biết xe chở nước từ nhà máy nước Pháp Vân. Chúng tôi đã bơm hai bình nước để trực tiếp sang nhà máy hỏi nguồn nước có đảm bảo cho bà con dùng hay không. Lượng dân cư Linh Đàm đông nếu nước không đảm bảo thì khuyến cáo bà con không nên dùng. Nếu nhà máy bảo dùng được thì phải có văn bản cho bà con yên tâm sử dụng”, anh Sơn chia sẻ.

Ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và khách hàng, thông báo việc tạm ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tài nước sạch.

Cụ thể văn bản nêu, trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống, Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác này, công ty sẽ có thời gian thông báo cấp nước trở lại. Do đó, Viwasupco ra thông báo để khách hàng, người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu nước sạch và mong người dân thông cảm.

Cùng ngày, một số khách hàng lớn của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất