Sắc màu Cuộc Sống

Đã tìm ra danh tính CĐV dũng cảm ngồi một mình giữa 'chảo lửa' Bukit Jalil trận CK AFF Cup và được báo quốc tế bức xúc thay

Vũ Hà
Chia sẻ

Lặn lội đường xa qua nước bạn để cổ vũ cho đội nhà, CĐV Việt Nam không có chỗ ngồi phải đeo bám lan can, người đứng ngoài sân ngó cổ vào xem ké...

Tối qua (ngày 11/12), trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên SVĐ Bukit Jalil đã chính thức khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Sau khi trận đấu kết thúc, cư dân mạng liên tục chia sẻ những khoảnh khắc đẹp của các cầu thủ trong trận đấu hay các bức ảnh chế hài hước. Bên cạnh đó, hình ảnh cổ động viên của Việt Nam tại khán đài trên sân Bukit Jalil trở thành tâm điểm khi thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

CĐV dũng cảm giữa chảo lửa Bukit Jalil. Ảnh: Tùng Lê/ Sport5.

Giữa biển CĐV người Malaysia, nam cổ động viên Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần cùng ánh mắt hướng về đội tuyển Việt Nam. Có thể thấy dù biết được việc ngồi ngoài, leo bám lan can rất nguy hiểm nhưng CĐV Việt Nam chấp nhận chỉ để trực tiếp cổ vũ, tiếp sức cho các chàng trai nước nhà.

Vượt quãng đường xa để đến nước bạn xem đá bóng nhưng không có chỗ ngồi tử tế, cư dân mạng đang rất bức xúc với BTC nước bạn thay cho CĐV mất công qua đó.

Thật sự thương CĐV nước mình. Ngồi như vậy nguy hiểm mà cổ vũ cũng không thoải mái!”

“Đi đã xa, tốn kém chẳng ít mà cỗ ngồi tử tế cũng không có. Thương người mình quá! BTC nên xem lại cách bố trí chỗ ngồi”

“Nếu Việt Nam đá vào, không biết anh này cổ vũ thế nào, chắc không dám hô to giữa rừng CĐV Malaysia ủ rũ được”

Chứng kiến “sự thiệt thòi” của CĐV Việt Nam, một tờ báo thể thao của Malaysia cũng đã lên tiếng. Trong bài báo mang tựa đề: “Không có ghế cho những CĐV Việt Nam chán nản” trên tờ News Straits Times, tác giả Farah Azharie phản ánh tình trạng CĐV Việt Nam không có chỗ ngồi dù có vé vào cửa.

Tình trạng bị chiếm chỗ xảy ra với nhiều CĐV Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả/ VnExpress.

Được biết, tình trạng này xảy ra với nhiều CĐV Việt Nam. Theo đó, nhiều cổ động viên Việt Nam được yêu cầu đến muộn khi trận đấu bắt đầu đá mới được vào nhưng khi vào thì không còn chỗ. Để giải quyết tình hình, BTC đã sắp xếp cho CĐV Việt Nam qua ngồi hàng ghế của nhà báo, phóng viên nhưng không đủ. Bởi vậy, hình ảnh ghi lại cảnh CĐV ngồi, đeo bám lan can hay đứng ngoài sân mới ra đời.

Đồng quan điểm với bài báo, cộng đồng mạng cũng yêu cầu BTC nên rút kinh nghiệm và đặc biệt nên dành sự quan tâm cho cổ động viên nước ngoài bởi họ đã dành thời gian, tiền bạc để đi một quãng đường xa để đến cổ vũ đá bóng.

Theo nguồn tin từ báo Trí thức trẻ, CĐV gây sốt trong bức ảnh mà trang Sport5 ghi nhận được là Đỗ Hoàng Trung, 36 tuổi, hiện đang làm trong ngành du lịch ở Hà Nội. Theo lời anh Trung, hki anh tới nơi thì không thể vào bên trong khu cổ động viên người Việt vì các ghế đã chật kín. Anh cũng thừa nhận lúc đó đã hơi liều vì xung quanh không có ai là người Việt.

Nam chính trong bức ảnh gây sốt mạng xã hội. Nguồn: Soha/ Trí thức trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất