Sắc màu Cuộc Sống

Đã tìm được người đủ điều kiện nhận giác mạc của bé gái 12 tuổi hiến sau khi qua đời

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều 6/7, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc ngân hàng Mắt (bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết, hiện giác mạc của bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) đã được ghép cho một người, còn một người khác dự kiến sẽ ghép trong ngày 6/7.

Theo đó, hai người may mắn trong gần 1.000 hồ sơ chờ ghép giác mạc tại ngân hàng Mắt đủ điều kiện nhận giác mạc của bé Vân Nhi là: bé trai 6 tuổi bị sẹo giác mạc sau viêm loét giác mạc (hiện đã được ghép) và bé trai 13 tuổi ở Sơn La bị loạn dưỡng giác mạc di truyền (dự kiến ghép trong hôm nay).

Trước đó, ông Hoàng cũng thông tin, chất lượng giác mạc của bé Vân Nhi rất tốt. Nhận được thông tin đã xác nhận được người nhận giác mạc của con gái mình, chị Nguyễn Thị Hải Vân rất vui mừng.

Khi còn sống, bé Vân Nhi luôn kiên cường, lạc quan chống chọi với bệnh tật.

Chị cho biết, mấy ngày nay chị luôn mong mỏi chờ đợi thông tin này. Người mẹ này cũng bày tỏ mong muốn, sau khi đôi mắt các con được ghép ổn định, chị sẽ có cơ hội được gặp hai con để thêm một lần gặp lại đôi mắt con gái đang dõi theo chị. “Nếu được, tôi rất muốn nhận các con làm con nuôi của mình”, chị Hải Vân chia sẻ.

Bệnh nhân được tiến hành ghép giác mạc tư giác mạc hiến tặng. (Ảnh: VOV)

Trước đó, trưa 2/7, bé Nguyễn Vân Nhi đã qua đời vì mắc bệnh hiếm Papylome (u nhú dây thanh quản). Tâm nguyện của bé trước khi về cõi vĩnh hằng là được hiến giác mạc để mang lại ánh sáng cho những cuộc đời khác.

Mẹ của bé và gia đình đã thực hiện di nguyện cuối cùng này của Nhi, và cũng để họ mãi được nhìn thấy đôi mắt Nhi vẫn tồn tại mãi mãi quanh họ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất