Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng truy tìm gia đình lập 'phòng tắm di động' bằng ô tô giữa đường phố gây phản cảm

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ban quản lí bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà làm rõ, xử lý một nhóm người có hành vi phản cảm, đỗ xe ô tô và tắm dưới lòng đường Võ Nguyên Giáp.

Ngày 5/5, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), thông tin trên báo Trí Thức trẻ, đã nắm được sự việc 1 gia đình thản nhiên tắm nước ngọt từ xe ô tô bán tải mang BKS của Hà Nội khiến dư luận bức xúc.

Cũng theo bà Tâm chia sẻ trên nguồn tin này, nhà chức trách đang tìm kiếm gia đình trên để tìm hiểu nguyên nhân. Ngoài ra, bà Tâm đã chỉ đạo các phường và cơ quan quận nếu phát hiện sự việc tương tự thì xử lý ngay.

Hành động “xấu xí” khiến nhiều người phẫn nộ.

Như trước đó đã đưa tin, ngày 4/5 trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 1 chiếc ô tô bán tải mang BKS Hà Nội đổ ngay dưới lòng đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng), trên xe chở nhiều những chiếc thùng nhỏ chứa nước sạch. Rồi, một nhóm gồm 6 người (4 người lớn, 2 trẻ em) thản nhiên đứng dội nước, tắm ngay giữa đường phố. Hành động này khiến nước bẩn tràn lan ra ngoài nhếch nhác, người đứng tắm gây cản trở giao thông trên một con đường đẹp ven biển Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc, phó BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, ông Trần Đại Nghĩa cho biết, chiếc xe này đỗ ngay phía trước bãi tắm Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), sát cạnh Công viên Biển Đông, và đối diện phía bên kia đường Võ Nguyên Giáp là dãy khách sạn lớn như Alacarte, Paracel…

Ông Nghĩa chia sẻ thêm trên Infonet, họ đi du lịch mà chỉ biết phần mình, còn bất chấp hành vi của mình gây xấu xí cho nơi đến du lịch. Đó là điều rất đáng phê phán, lên án nhằm ngăn chặn, đẩy lùi những hành vi như vậy không còn xảy ra ở Đà Nẵng cũng như các nơi khác. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh khách du lịch Việt Nam văn minh, văn hóa dù đi du lịch trong nước hay nước ngoài.

“Khi phê phán những trường hợp cụ thể như thế này, chúng ta không nên lấy đó để bài xích, phân biệt vùng miền. Điều đó chỉ gây chia rẽ chứ không giúp ích gì cho sự phát triển du lịch Việt Nam!”, ông Nghĩa nói trên nguồn tin này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất