Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng: Thêm một điểm cộng cực lớn từ ứng dụng 'Tìm nhà vệ sinh miễn phí'

Chia sẻ

"Comfort as home" - Ứng dụng tìm nhà vệ sinh miễn phí đã giúp du lịch Đà Nẵng nâng tầm chất lượng, cộng thêm điểm tốt cho sự sáng tạo và lòng nhiệt thành của người dân thành phố tươi đẹp này.

Là một vùng đất trẻ và không ngại đưa ra những ý tưởng để cải tạo thành phố ngày càng văn minh thân thiện, Đà Nẵng thường xuyên có những sự kiện khiến cả nước xôn xao thán phục như “Wifi miễn phí toàn thành phố”, video “Nhắc nhở cán bộ hành chính cười khi tiếp dân” của Sở nội vụ Đà Nẵng, gần đây nhất là câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng về một anh cảnh sát giao thông thân thiện đã “bắt” người vi phạm … chép phạt 100 lần để ghi nhớ luật giao thông thay vì phạt hành chính - sự kiện này đã tạo thiện cảm rất lớn trong lòng giới trẻ cả nước.

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên cao

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Không chỉ vậy, vào tháng 4/2015, Hội doanh nghiệp quận Hải Châu phối hợp với Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng triển khai mô hình nhà vệ sinh công cộng phục vụ người dân và du khách mang tên Comfort as home - Thoải mái như ở nhà. Dự án kêu gọi sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cùng xã hội hóa nhà vệ sinh, tận dụng nhà vệ sinh có sẵn để “mời” người dân, du khách sử dụng miễn phí. Hiện tại, Đà Nẵng đã có hàng trăm điểm đặt mô hình nhà vệ sinh có logo Comfort as home, từ các quán cà phê, nhà hàng cho tới các khách sạn sang trọng.

comfort-as-home-01

Dự án “Comfort as home” với logo “chiếc bồn cầu thân thiện”.

Dù nhà vệ sinh miễn phí hiện đã có mặt hầu hết trên các tuyến đường du lịch của thành phố. Tuy nhiên nếu du khách không thạo đường Đà Nẵng sẽ bối rối, mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm. Vì thế, tháng 4/2016 Hội doanh nghiệp quận Hải Châu, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với công ty ENOUVO đã xây dựng và giới thiệu một ứng dụng dựa trên tên của dự án: “Comfort as home” với logo “Chiếc bồn cầu thân thiện”, khi người dùng vào ứng dụng có thể tìm được thông tin của địa điểm cung cấp nhà vệ sinh miễn phí, chỉ đường đến địa điểm có nhà vệ sinh gần nhất, thông báo độ dài quãng đường, ước lượng thời gian tới đó mất bao lâu.

Giao diện cơ bản của ứng dụng "Comfort as home" hiển thị các nhà vệ sinh gần nhất và chỉ đường

Giao diện cơ bản của ứng dụng “Comfort as home” hiển thị các nhà vệ sinh gần nhất và chỉ đường.

Theo thống kê tại thành phố Đà Nẵng hiện nay có 19 công trình vệ sinh công cộng. Số lượng nhà vệ sinh công cộng hiện nay quá ít so với nhu cầu, nhất là vào các mùa cao điểm du lịch, lễ hội cũng như định hướng phát triển du lịch của thành phố. Vì vậy, dù mới triển khai nhưng mô hình nhà vệ sinh miễn phí nhưng đã nhận được rất nhiều sự đồng tình ủng hộ của người dân thành phố và cả khách du lịch thập phương. Chị Minh Thy - một du khách Hà Nội tới Đà Nẵng cho hay: “Đây là một ứng dụng cực tiện ích cho những du khách mới tới Đà Nẵng như mình, mình đã nghe bạn bè khen ngợi thành phố này rất nhiều và khi có dịp đặt chân đến đây mình cảm thấy thành phố tuyệt vời hơn rất nhiều so với mình đã tưởng tượng”.

Ứng dụng Comfort as home hiện đã có trên itunes và sắp triển khai trên hệ điều hành Android

Ứng dụng Comfort as home hiện đã có trên Itunes.

Ứng dụng hiện có sẵn trên hệ điều hành iOS và sẽ sớm có mặt trên các hệ điều hành khác.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất