Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng cách ly tập trung có thu phí đối với người dân về từ Hà Nội, TP.HCM từ ngày 5/4

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Từ ngày 5/4, TP Đà Nẵng yêu cầu cách ly tập trung có thu phí đối với người dân từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng. Phí cách ly gồm phí ăn, sinh hoạt thu theo quy định hiện hành. Tiền ở thu theo chi phí của cơ sở cách ly.

Ngày 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP - có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về việc thực hiện thu phí cách ly người đến từ vùng có dịch.

Từ ngày 5/4, Đà Nẵng thu phí cách ly tập trung đối với người đến từ Hà Nội, TP.HCM. Ảnh: VNE

Theo đó, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng yêu cầu cách ly tập trung có thu phí đối với người dân từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng từ ngày 5/4. Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng từ hai địa phương trên trở về. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội và TP.HCM.

Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại hai địa phương này về Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy. Phí cách ly gồm phí ăn, sinh hoạt thu theo quy định hiện hành. Tiền ở thu theo chi phí của cơ sở cách ly.

Các công dân rời Hà Nội, TP HCM từ ngày 1 đến 4/4 và những công dân đến từ các địa phương có trường hợp mắc COVID-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng được tổ chức cách ly tại nhà, nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

Đối với những trường hợp không áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm: người đã hoàn thành cách ly tại các địa phương khác, có giấy xác nhận hoàn thành cách ly; người đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, chỉ huy, điều hành các công trình trọng điểm… phải có giấy xác nhận của cơ quan và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe.

Những trường hợp đặc biệt khẩn cấp phải có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất