Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng: Biển xuất hiện vệt nước màu lạ khiến người dân xôn xao

Hoài Sơn
Chia sẻ

Hơn 5 km bờ biển Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) xuất hiện vệt nước màu đen, nổi bọt màu vàng đậm và có mùi tanh bất thường khiến người dân xôn xao. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc lấy mẫu để kiểm tra, làm rõ.

Ngày 25/3, người dân sống dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) phát hiện vệt nước bất thường kéo dài hơn 5 km. Hiện tượng lạ này khiến nhiều người dân xôn xao, lo lắng…

Theo quan sát, vệt nước có màu đen và xuất hiện nhiều bọt màu vàng rộng khoảng 700 mét, dài hơn 5km và có mùi hôi tanh chạy dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu).

Nước biển đổi màu lạ khiến nhiều người dân xôn xao. Ảnh: H.G

Anh Nguyễn Văn Nhất (trú phường Hòa Khánh Nam) cho biết, khoảng 2 giờ sáng 25/3, anh ra đây thả lưới và bất ngờ khi thấy nước biển đen ngòm

“Đến trưa nay tôi ra lại để cào nghêu thì vẫn còn. Vệt nước có mùi hôi tanh và có nhớt. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến nước ở khu vực biển Nguyễn Tất Thành hiện tượng kỳ lạ này…”, anh Nhất nói.

Vệt nước màu đen, bột màu vàng đậm và có mùi hôi tanh dài hơn 5 km dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành. Ảnh: H.G

Được biết, hiện dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành từ cầu Phú Lộc lên đến biển Xuân Thiều có gần chục cống nước thải xả thải trực tiếp ra biển. Theo người dân, những cống nước này chủ yếu là nước thải sinh hoạt của người dân. Nước từ các cống này xả ra có mày đen kèm theo mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, những khi trời mưa thì nước từ các cống xả này chảy rất mạnh và xả trực tiếp ra biển.

Người dân xôn xao vì nước biển đổi màu lạ. Ảnh: H.G

Liên quan đến vụ việc này, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, hiện dọc tuyến bờ biển Nguyễn Tát Thành lên đến biển Xuân Thiều có tổng cộng 28 cửa xả thải. Đây là những cống thoát nước mưa và nước thải sinh hoạt của người dân. Còn hiện tượng biển có màu vàng đục và xuất hiện nhiều bọt biển thì có thể là một dòng hải lưu đẩy vào bờ biển.

“Hiện các cống nước thải từ cầu Phú Lộc về phía Đà Nẵng được thu gom xử lý tại Phú Lộc đạt loại A nước trong nên không thể làm cho cả một vùng biển chuyển sang màu vàng như vậy được”, ông Mã giải thích thêm.

Còn ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã nắm được thông tin và đang phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường thành phố lấy mẫu kiểm tra.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất