Sắc màu Cuộc Sống

Đã kéo được tàu bay Vietjet trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất về sân đỗ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau nhiều giờ gặp sự cố trượt khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, tàu bay Vietjet đã được di chuyển về sân đỗ.

Sáng 15/6, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, tàu bay Vietjet gặp sự cố trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất đã được di chuyển về sân đỗ.

Đường băng 25L/07R đã khắc phục xong và đã đưa vào khai thác vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 15/6. Hiện mọi hoạt động trở lại bình thường. Như vậy, cả 2 đường băng ở sân bay sẽ hoạt động bình thường trở lại. Mục tiêu hàng đầu của sân bay lúc này là giải phóng lượng hành khách và các chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền sau sự cố chiều hôm qua.

Máy bay được kéo ra khỏi đường băng sáng 15-6. Ảnh Báo Người lao động

Lực lượng cứu hộ và các đơn vị liên quan ở sân bay Tân Sơn Nhất đã tham gia giải cứu máy bay bị trượt khỏi đường băng suốt từ chiều 14/6 đến sáng nay.

Trước đó, lúc 12 giờ 22 phút ngày 14/6, chuyến bay VJ322 của Vietjet hành trình từ Phú Quốc đến TP HCM, khi hạ cánh xuống đường băng 25L/07R của sân bay Tân Sơn Nhất đã trượt ra bên ngoài lề cỏ (mép đường băng), dẫn đến một lốp bị nổ. Tại thời điểm hạ cánh có mưa to, gió giật. Toàn bộ hành khách và tổ bay an toàn.

Hình ảnh tàu bay trượt khỏi đường băng.

Nhân viên cứu hộ “giải cứu” máy bay.

Sự cố khiến sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm ngưng hoạt động trong chiều 14/6 làm hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng, hành khách có chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất phải chờ suốt nhiều giờ liền.

Phía Vietnam Airlines thông báo về tình hình khai thác các chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất do sân bay này tạm đóng cửa đến sau 17h ngày 14/6 vì sự cố trên. Dự kiến gần 165 chuyến bay của VNA Group sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Vietnam Airlines xin gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của hành khác bị ảnh hưởng do tình huống bất khả kháng trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất