Sắc màu Cuộc Sống

Đã có kết quả xét nghiệm ban đầu của những nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 237

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân thứ 237 tại ba bệnh viện lớn hiện đã có kết quả âm tính trong lần xét nghiệm đầu.

Sáng 4/4, BS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết 15 nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 thứ 237 đã có kết quả xét nghiệm âm tính ở bước kiểm tra đầu.

Được biết, từ ngày 28/3, 100% nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khi tiếp xúc với bệnh nhân đều phải đeo khẩu trang y tế và đội mũ che mặt. Do đó, nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng được hạn chế phần nào

Ảnh minh họa

Về phía Bệnh viện Việt Pháp cũng cho biết, đến sáng 4/4, 22 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân người Thụy Điển mắc COVID-19 thứ 37 cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, những nhân viên này đều được cách ly trong vòng 2 tuần, kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân.

Hiện, bệnh viện này cũng lập danh sách những người tiếp xúc gián tiếp để theo dõi tình hình sức khỏe.

Chiều 4/4, TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, 45 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 cũng đã có kết quả âm tính. Mặc dù khi bệnh nhân 237 nhập viện, bệnh viện đã bố trí một lối đi riêng, đồng thời cho bệnh nhân nằm tại 1 phòng riêng, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tầng 8 nơi bệnh nhân cấp cứu cũng được phong tỏa và khử trùng để đảm bảo an toàn.

Khách hàng khai báo thông tin về dịch tễ khi đến Bệnh viện Việt Pháp. Nguồn: VOV

Bệnh nhân 237 là nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển. Được biết, ca 237 không có bệnh nhân không có tiền sử đi về từ các vùng dịch quốc tế trong vòng 14 ngày gần đây. Tuy nhiên, bệnh nhân đã thiếu hợp tác khiến quá trình làm việc gặp nhiều khó khăn.

Đến nay, con số F1 liên quan đến ca bệnh này đã lên tới 101 người, trong đó có tới 89 y, bác sĩ của 4 bệnh viện lớn.


Tối 3/4, Việt Nam có 237 ca nhiễm COVID-19: Thêm 2 người ở bar Buddha, 1 ca phát hiện khi cấp cứu

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất