Sắc màu Cuộc Sống

Cả nước đã có 3 tỉnh cho học sinh nghỉ thêm một tuần, tới 16/2 tránh dịch corona

Thiên Ân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cho tới nay, có 3 tỉnh gồm Quảng Ngãi, Đồng Tháp và Đồng Nai cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.

Học sinh ở có thể sẽ được nghỉ học thêm một tuần nữa giữa tình hình dịch do virus corona gây ra đang có nhiều diễn biến.

Để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), sáng 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương thống nhất đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT, cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thêm một tuần nữa, tới 16/2.

Còn theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai Huỳnh Lệ Giang, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa. Chiều nay, Sở GD&ĐT tỉnh này sẽ tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành.

Chiều hôm qua 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan trên địa bàn về chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, theo đó học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.

Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh như hiện nay, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã đề nghị Thường trực UBND TP xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM đến hết ngày 16/2. Trước đó, UBND TP.HCM đã cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 9/2.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân (Tổng hợp)

Tin mới nhất