Sắc màu Cuộc Sống

Đã có 216 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới tại Sơn La, cả cô dâu chú rể cũng nhập viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

 Đến thời điểm ngày 9/5 đã hơn 200 người nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới trong đó có cả cô dâu chú rể.

Mới đây tại xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 128 người nhập viện sau khi người dân ăn đám cưới tại một gia đình ở bản Nà Mền, xã Nậm Ty.

Chỉ sau 2 ngày, hiện đã có 216 người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sông Mã và trạm Y tế xã Nậm Ty. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân bệnh viện đã huy động các nhân viên y tế tập trung cứu chữa cho các nạn nhân.

Được biết, tất cả đều là đồng bào dân tộc Thái, trong đó có nhiều bệnh nhân không đến ăn trực tiếp tại đám cưới mà ăn cỗ do người nhà mang về cũng bị ngộ độc.

Một trong số các nạn nhân nhập viện.

Dù tất cả các khoa phòng của bệnh viện Đa khoa Sông Mã đều được huy động để cấp cứu nhưng với số lượng người dân nhập viện ngày một tăng lên thì cơ sở y tế lớn nhất huyện cũng đã quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ghép hoặc nhẹ hơn thì ngồi ngoài hành lang. Thậm chí bệnh nhi mới chỉ 5 tháng tuổi, không ăn cỗ cưới nhưng bú sữa từ người mẹ ăn cỗ cũng bị ngộ độc. Đây là vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Thông tin từ một bác sĩ khoa Khám bệnh, bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã cho hay, phía bệnh viện đã phải huy động tất cả đội ngũ y bác sỹ cùng các loại thuốc men để cứu chữa các bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại tình hình sức khỏe của người bệnh cơ bản đã ổn định.

Lãnh đạo huyện Sông Mã cùng các cơ quan chức năng thuộc sở y tế huyện cũng tổ chức lực lượng túc trực 24/24 tại bệnh viện để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Ông Lò Văn Đoán, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ty cho hay, hiện tại đã có 5 nhân viên y tế của bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã được cử tới xã kết hợp cùng một số cán bộ địa phương để trực tiếp xử lý các ca bệnh phát sinh tại xã cũng như làm công tác tiêu độc, khử trùng.

Theo ông Đoán chính vợ chồng cô dâu chú rể và một số người trong gia đình tổ chức đám cưới cũng đang phải nằm viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Hiện Công an huyện Sông Mã đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu nước để phân tích, làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất