Sắc màu Cuộc Sống

Đã bắt được nghi phạm thuê trọ giết hại cụ bà 76 tuổi cướp 10 triệu đồng trong túi

Khải Phong
Chia sẻ

Tại cơ quan điều tra, Phùng Văn Giáp đã khai nhận hành vi sát hại chủ nhà cho thuê trọ, lấy của nạn nhân số tiền khoảng 10 triệu đồng rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Ngày 13/11, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn bắt giữ đối tượng Phùng Văn Giáp (SN 1985, trú tại xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn) để điều tra về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, bà M. (76 tuổi, trú tại thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng) sống một mình, có lán nhỏ ở gần nhà không dùng đến nên cho một số người thuê ở, mỗi ngày bà thu 10.000 đồng. Trong số những người thuê, có Phùng Văn Giáp.

Ảnh minh hoạ.

Vào chiều tối ngày 26/10 vừa qua, Giáp nợ bà M. 5 ngày chưa trả tiền phòng nên bà M. đã xuống nhà trọ mắng, có những lời lẽ khó nghe với Giáp. Ôm lòng bực tức trong người, sau đó Giáp đã đi theo bà M. về nhà.

Tại nhà bà M., Giáp đã cầm cây gậy gỗ đánh nhiều lần vào người bà M. khiến bà tử vong sau đó. Khi bà M. ngã xuống đất đã lộ ra túi đựng tiền nên Giáp đã cầm số tiền đó bỏ đi. Cơ quan công an xác định số tiền Giáp cầm lúc đó là khoảng 10 triệu đồng.

Sau khi Giáp bỏ trốn, người dân phát hiện vụ việc đã thông tin đến cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng công an tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương vào cuộc và điều tra vụ việc.

Cơ quan công an xác định Phùng Văn Giáp là nghi phạm của vụ án. Tuy nhiên, khu vực xảy ra vụ án là địa bàn biên giới nên công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/11, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng biết được Phùng Văn Giáp sẽ về quê nhà ở thôn Hoàng Phài, xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn. Lực lượng công an đã bắt giữ Hoàng Văn Giáp khi đang trên đường về nhà. Sau đó, chúng tôi đã di lí Giáp về nhà tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng. Tại đây, Giáp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo chính quyền địa phương, Phùng Văn Giáp sinh ra trong gia đình có 3 anh em, Giáp là con út trong gia đình. Giáp đã lấy vợ là giáo viên nhưng hai người không hợp nên đã li hôn, chưa có con cái. Ở địa phương, Giáp là người nghiện, không có nghề nghiệp ổn định.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất