Sắc màu Cuộc Sống

Đã bắt được nghi phạm tạt a xít khiến thiếu nữ 17 tuổi bị hủy hoại khuôn mặt

Linh San
Chia sẻ

Ngày 28/11, Công an TP Cần Thơ cho biết, đã bắt được Bùi Phước Tuấn (SN 1995, ngụ tại Trà Nóc, quận Bình Thủy) và Nguyễn Ngọc Thảo (SN 1988, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích”.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Ngọc Thảo và Nguyễn Thị Diễm Sương (SN 1997, ngụ phường Thới An Đông) có quan hệ tình cảm từ năm 2011. Thời gian gần đây, Sương quen người khác và muốn chia tay Thảo nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Muốn cứu vãn tình cảm, Thảo nhờ Trần Thị Ngọc Đẹp (SN 2000, ngụ tỉnh Kiên Giang bà con với Sương) nói chuyện để hàn gắn tình cảm cho Thảo và Sương. Nhưng Thảo nhận thấy Đẹp không có ý giúp đỡ mà có những lời lẽ xúc phạm nên nảy sinh ý định trả thù.

Đối tượng Bùi Phước Tuấn (bên trái) và Nguyễn Ngọc Thảo.

Ngày 8/11/2017, Thảo đến chợ An Lạc (TP Cần Thơ) mua 1 lít axít và 2 ca nhựa. Sau đó, Thảo nhờ Hoàng tìm người giúp mình đánh Đẹp với giá 1,5 triệu đồng nhưng không được. Hoàng điện cho Tuấn, nhưng Tuấn chưa trả lời.

Đến 19 giờ cùng ngày, Thảo và Hoàng đến quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) uống nước thì thấy Sương và Đẹp chạy qua.

Thảo và Hoàng ra khỏi quán cà phê thì gặp Tuấn. Thảo Thuê Tuấn chở đi đánh Sương và Đẹp, Tuấn nhận lời. Tuấn chở Thảo, còn Hoàng chạy theo phía sau.

Khi đến gần một tiệm tạp hóa, thấy Sương dừng lại mua đồ Thảo kêu Tuấn chạy vào một con hẻm nhỏ gần đó. Thảo lấy axít đổ vào 2 ca nhựa, đợi Sương và Đẹp mua đồ xong thì kêu Tuấn chạy bám theo phía sau.

Đến đoạn đường vắng, Thảo tạt 2 ca axít vào Sương và Đẹp rồi kêu Tuấn tăng ga bỏ chạy. Bị Tạt axít Sương và Đẹp ngã xuống đất và được người đi đường đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Thiếu nữ 17 tuổi trước và sau bị tạt a xít

Trên đường tẩu thoát, Thảo trả cho Tuấn 1 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Thủy phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự rà soát đối tượng.

Đến 2 giờ ngày 26/11, lực lượng vây bắt được Tuấn đang trốn tại khu vực 1, phường Trà Nóc (TP Cần Thơ). Đối tượng Thảo trốn lên TP. HCM và sau đó bị bắt khi trốn về Cần Thơ tìm gặp Sương. Tại cơ quan điều tra, Thảo và Tuấn đã thừa nhận hành vi của mình.

Về phần Đẹp do vết thương quá nặng nên sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị Đẹp bị phỏng axit 13% độ III ở mặt và hai tay. Tổn thương ở mắt rất sâu, khả năng phục hồi mắt gần như không còn.

Hiện Công an quận Bình Thủy đã ra lệnh tạm giam đối với Thảo và Tuấn để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất