Sắc màu Cuộc Sống

Cựu Viện phó VKS cưỡng hôn bé gái trong thang máy: Hơn ai hết ông ấy biết đó là 'nựng' hay dâm ô

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Vụ việc một nguyên Viện phó VKS sàm sỡ cháu bé trong thang máy gây phẫn nộ dư luận suốt mấy ngày qua. Nhiều luật sư, cộng đồng mạng đều cho rằng hơn ai hết, ông Linh là người hiểu rõ đó là "nựng" hay dâm ô.

Những ngày gần đây, clip quay lại cảnh một người đàn ông lã mặt đã sàm sỡ cháu bé trong một thang máy ở Sài Gòn đã gây phẫn nộ dư luận. Theo đó, qua camera an ninh ghi lại được: tối 1/4, khi đi thang máy tại chung cư Galaxy 9, người đàn ông này đã có hành vi ôm chặt, hôn vào người bé gái 7 tuổi khiến cô bé vô cùng sợ hãi.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác minh đối tượng là mặt là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng. Trước sức ép của dư luận, ông Linh cho rằng hành động trên chỉ là hành động cưng “nựng” cháu bé.

Camera ghi lại cảnh người đàn ông cưỡng hôn cô bé.

Trao đổi với Zing, TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội, người có 20 năm dạy giới tính, phòng chống xâm hại cho trẻ, khẳng định rằng: ông Nguyễn Hữu Linh - cựu Viện phó Viện kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng, phải biết rõ hơn người khác đây là hành vi gì.

“Có thể với định nghĩa “cưng nựng”, nhiều người còn lầm tưởng, bao biện nhưng với người đã giữ vị trí trong cơ quan pháp luật, quản lý Nhà nước, không thể lấy lý do này để bao biện. Ông Linh phải biết rõ hơn người khác đây là hành vi gì. Ông nói mình chỉ “nựng” bé gái trong thang máy chung cư ở Sài Gòn là bao biện, chống chế. Đó là hành vi dâm ô trẻ em” - bà khẳng định thêm.

TS Vũ Thu Hương dạy trẻ các thoát hiểm trước đối tượng xấu. Ảnh: Zing.vn

Theo đó, nhiều người trên mạng xã hội cũng không khỏi cảm giác bức xúc trước lời nói chỉ nựng cô bé của cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng. Bạn Minh Hoàng chia sẻ: “Thật sự thì ở con nít, người lớn rất thích cưng nựng chúng nó. Tất nhiên nựng mấy đứa 1-2 tuổi gò má nó tròn tròn sờ sờ rất đã. Nhưng lớn hơn lứa đó thì không còn là vấn đề cá nhân, chưa kể là một người lạ mặt không quen biết. Còn nựng kiểu này cưỡng hôn thế này thì tôi không còn gì để nói… Hơn ai hết ông ấy biết đó là 'nựng' hay dâm ô?”

Nick facebook Thanh Thiện thì cho rằng: “Với một người đã học luật pháp, là cán bộ tòa án thì đáng lẽ ông ta nên giữ gìn đạo đức, nhân phẩm cho mình chứ. Nhưng ông ta lại làm ngược lại, và nó tổn hại rất nhiều về mặt tinh thần thể chất cho cô bé mới lớn”.

Chung cư trên đường Nguyễn Khoái (Q.4) nơi xảy ra sự việc.

Về vấn đề này, luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng cho rằng, tội dâm ô trẻ em không thuộc quy định khởi tố theo yêu cầu của người bị hại quy định tại điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự nên các cơ quan điều tra cần vào cuộc quyết liệt để xử lý làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng. “Nếu có đủ căn cứ phạm tội sẽ xử lý theo tội dâm ô trẻ em. Kể cả khi bị hại nếu rút đơn, hoặc không muốn trình báo sự việc thì cũng sẽ gặp khó khăn nhất định khi không được sự hợp tác của người bị hại. Tuy nhiên, đó không phải là trở ngại chính trong việc này vì theo quy định của Bộ luật mới, quy định người bị hại có thể bị áp giải trong trường hợp cần thiết phục vụ trong công tác điều tra”, luật sư Thơm nói.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất