Sắc màu Cuộc Sống

Cựu Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt tiết lộ nguyên nhân vụ tấn công võ sư Nam Nguyên Khánh

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bị cách chức sau vụ lùm xùm đánh nhau, Cựu Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt tiết lộ nguyên nhân vụ tấn công võ sư Nam Nguyên Khánh. Theo võ sư Kiệt "người học võ đi thách đấu người khác thì phải đấu".

Võ sư Nam Anh Kiệt vừa bị Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái (còn gọi là Vịnh Xuân Nam Anh) quyết định cách chức tổng đàn chủ tại Việt Nam, sau lùm xùm đánh nhau với võ sư Nam Nguyên Khánh - chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc.

Cựu Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt (ngồi) không hối hận sau khi bị cách chức.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tiền Phong vào chiều 16/7, võ sư Nam Anh Kiệt cho biết nguyên nhân vụ tấn công là do Nam Nguyên Khánh đòi chém giết gia đình ông và làm nhiều việc sai trái với môn phái.

Võ sư Nam Anh Kiệt tiết lộ nguyên nhân vụ tấn công võ sư Nam Nguyên Khánh. (Nguồn clip: Tiền Phong).

Võ sư Kiệt cũng thừa nhận ông có chút nóng tính trong chuyện vừa rồi. “Tôi xin lỗi về đoạn clip bạo lực đó. Nhưng nếu đặt vào địa vị tôi, các bạn sẽ thông cảm. Tôi không thanh minh về việc đã làm. Nếu dính dáng đến pháp luật, bị thưa kiện, tôi cũng chấp nhận hậu quả“, võ sư Nam Anh Kiệt nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video được cho là võ sư Nam Anh Kiệt cùng một số người kéo tới võ đường của võ sư Nam Nguyên Khánh để “đánh úp” khiến chưởng môn phái Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc chấn thương mắt, lưng, bụng…

Một ngày sau đại diện Vịnh Xuân Nam Anh đến điều đình nhưng không xin lỗi mà còn buông lời thách thức. Võ sư Nam Nguyên Khánh cho rằng chính đối thủ cố tình tung video ông bị đánh để sỉ nhục.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng đã thu hút sự chú ý của giới võ thuật khiến giới võ thuật cổ truyền Việt Nam bất bình với hành động phi thể thao của Nam Anh Kiệt.

Võ sư Nam Nguyên Khánh (người ngồi) cho rằng chính đối thủ cố tình tung video để sỉ nhục ông.

Cũng trả lời trên báo Tiền Phong, võ sư Nam Anh Kiệt khẳng định, ông ta tới võ đường Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc vào ngày 13/7 theo lời thách đấu của võ sư Nam Nguyên Khánh. Nhưng ông Khánh loanh quanh không chịu đấu nên Nam Anh Kiệt mới động thủ vì “người học võ đi thách đấu người khác thì phải đấu”.

Tuy nhiên, chính Nam Anh Kiệt cũng thừa nhận khi xem lại clip thấy khá “bạo lực” và thấy cần giải quyết các mâu thuẫn bằng những cách khác tốt hơn và đúng pháp luật.

Có thể khởi tố vụ án khi bị hại yêu cầu

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ trên Zing.vn, thông qua clip trên mạng có thể thấy nhóm người của võ sư Nam Anh Kiệt đã kéo đến nhà của ông Khánh. Sau khi có hành động đánh đập chủ nhà, một người trong nhóm ông Kiệt đã quay clip rồi đăng lên mạng.

Thông qua clip hoặc khi nhận tin tố giác thì công an có trách nhiệm kiểm tra, xác minh sự việc. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự, cơ quan chức năng chỉ khởi tố đối với 2 tội danh “cố ý gây thương tích” và “làm nhục người khác” khi có yêu cầu của bị hại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất