Sắc màu Cuộc Sống

Cứu thành công người đàn ông chết lâm sàng gần 20 phút

Hoài Sơn
Chia sẻ

Sau khi chết lâm sàng gần 20 phút, người đàn ông bất ngờ được các bác sỹ cứu sống thành công bằng cách dùng lượng điện tối đa để sốc tim.

Ngày 9/1, Ths. Bác sỹ Võ Nguyễn Quý Tuấn - Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, trưởng ekip phẫu thuật cho biết, bệnh viện vừa cứu thành công một trường hợp bị chết lâm sàng gần 20 phút.

Trước đó, chiều 30/12, anh Nguyễn Mạnh Hùng (50 Tuổi, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tức ngực dữ dội, nôn nhiều và thở khó. Kiểm tra cho thấy huyết áp thấp 60/40, tim đập chậm và đập rời rạc.

Bệnh nhân Hùng được cứu sống sau khi đã chết lâm sàng gần 20 phút.

Trong quá trình các bác sĩ cho dùng thuốc để điều trị, thực hiện các xét nghiệm, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập.

Ngay sau đó, các y bác sĩ ép tim để cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, sau 15 phút ép tim liên tục nhưng không xuất hiện dấu hiệu của sự sống, các bác sĩ quyết định dùng lượng điện tối đa để sốc tim lần cuối cho bệnh nhân.

Sau thời gian được điều trị, hiện bệnh nhân Hùng đã được xuất viện trong ngày 9/1.

Điều kỳ diệu là chỉ sau ít giây, nhịp tim của bệnh nhân đập trở lại và được chuyển sang phòng chụp mạch máu xóa nền DSA. Tại đây, các bác sĩ cho dùng thêm thuốc vận mạch liều cao để nâng huyết áp và tiến hành can thiệp nội soi để nong động mạch vành phải.

Thông qua một vết mổ nhỏ ở động mạch đùi, ekip phẫu thuật đưa dụng cụ phẫu thuật cần thiết vào khu vực mạch vành phải bị tắc nghẽn để tiến hành đặt stent (giá đỡ mạch máu)

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất