Sắc màu Cuộc Sống

Cứu sống người đàn ông bị trầm cảm tự lấy dao đâm thấu tim mình

Hoài Sơn
Chia sẻ

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cứu sống người đàn ông ở Quảng Nam tự lấy dao đâm thấu tim mình.

Ngày 4/5, Bác sĩ Trần Văn Thành - Trưởng khoa Ngoại tiết niệu - lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, cho biết bệnh viện vừa điều trị thành công cho trường hợp bị găm dao thấu tim.

Trước đó, chiều 29/4, bệnh nhân N.V.Q. (39 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng lưỡi dao còn nằm trong lồng ngực, trụy tim mạch do chèn ép tim cấp.

Ông Q. lúc được đưa đi cấp cứu

Ngay sau đó, các bác sĩ đã gây mê và thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhận. Sau 2 giờ, các bác sĩ đã rút được lưỡi dao trong cơ thể ông Q. ra ngoài và khâu lại vết thương thủng 2cm chữ V ở thành tâm thất, cầm máu tim.

Đồng thời, các bác sĩ cắt một phần thùy phổi (do dao gây thủng phổi) và tiếp tục gây mê, hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Sau quá trình được chăm sóc, điều trị tích cực, hiện sức khỏe của ông Q. đang dần ổn định và có thể ăn uống lại, đang chờ rút ống dẫn lưu.

Theo người thân, ông Q. có biểu hiện trầm cảm trong thời gian gần đây. Ngày 29/4, gia đình tá hỏa phát hiện ông này đã tự lấy dao đâm vào tim mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất