Sắc màu Cuộc Sống

Cựu Đội phó đội QLTT tử vong khi bị tạm giam: Gãy xương sườn trong quá trình cấp cứu?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi khám nghiệm tử thi, phát hiện ông Quang bị gãy xương sườn số 5 và một số dấu vết khác nên người nhà đã giữ thi thể nạn nhân ở bệnh viện chờ kết quả khám nghiệm.

Ngày 24/4, người thân bị can Nguyễn Văn Quang (SN 1968), trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An sáng nay vẫn tập trung tại nhà xác bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, yêu cầu cơ quan chức năng, lãnh đạo trại tạm giam giải thích về cái chết bất thường, theo Người đưa tin.

Chứng kiến quá trình khám nghiệm tử thi, bà Nguyễn Thị Huệ, chị gái ông Quang cho biết, trên thi thể có nhiều dấu hiệu bất thường, xương sườn số 5 bên trái bị gãy.

Theo bà Huệ, gia đình muốn sao lưu lại bệnh án từ bệnh viện nhưng phía công an không cho. Bà cũng cho rằng không có lý do gì mà người thân của bà bị gãy xương sườn cả. “Bên ngoài phía xương sườn bị gãy có vết thâm, phía pháp y giải thích là do quá trình cấp cứu và nạn nhân đã tử vong”, bà Huệ nói.

Trước đó, ngày 23/4, công tác khám nghiệm tử thi bị can Nguyễn Văn Quang đã hoàn tất. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong của nạn nhân vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố.

Anh Nguyễn Trung Toàn (cháu ruột ông Quang) cho biết, hiện người nhà đang giữ thi thể ông Quang ở bệnh viện, để chờ kết quả khám nghiệm tử thi, rồi mới có hướng xử lý tiếp theo. Ngày 22/4, Viện Pháp Y Quốc gia (Hà Nội) đã trực tiếp đến giải phẫu, khám nghiệm tử thi cho ông Quang. Theo lời anh Toàn, tại buổi khám nghiệm, rất đông người thân, gia đình ông Quang đã có mặt chứng kiến buổi làm việc này.

Gia đình chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi

Qua công tác khám nghiệm cho thấy, ông Quang bị gãy 1 xương sườn số 5 ở lồng ngực trái. Ngoài ra gan, lá lách của ông Quang bị phù, trên não có dịch nhầy. Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng mới khám nghiệm xong và đưa nhiều mẫu vật gồm các bộ phận trên thi thể ông Quang để đi giám định.

Cũng theo anh Toàn chia sẻ, trước đó ông Quang rất khỏe mạnh, không có tiền sử bị bệnh gì. Quá trình bị tạm giam, người nhà có nhiều lần đến gửi đồ và hỏi thăm thì được biết ông Quang vẫn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đến 2h ngày 22/4, một cán bộ quản giáo tại trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo về cho gia đình rằng ông Quang phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Đến 8h15 cùng ngày, ông Quang tử vong.

Trước đó, ngày 27/1, ông Quang, đội phó đội QLTT số 8, bị Công an huyện Thanh Chương bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản do có dấu hiệu làm luật một thầy lang trên địa bàn huyện này.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất