Sắc màu Cuộc Sống

Cứu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, kiến bu cắn bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa

Nhật Minh
Chia sẻ

Chủ tịch xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh mới đây vừa xác nhận, trên địa bàn vừa có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 1/5, trên mạng xã hội xuất hiện một trang cá nhân có đăng tải bài viết kèm theo hình ảnh và clip về sự việc một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại khu nghĩa địa sau nhà tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa địa. Ảnh: PLO

Theo chủ nhân bài viết, khoảng 17h30, người này nghe thấy tiếng khóc của trẻ sau nhà nên cùng một số người thân trong gia đình ra kiểm tra. Khi mọi người lần theo tiếng khóc thì bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ trong bao đựng gạo, cạnh một bụi tre trong nghĩa địa.

Bé gái này vẫn còn nguyên dây rốn, nặng khoảng hơn 3 kg, bị kiến bu cắn. Sau khi phát hiện sự việc nêu trên, mọi người đã đưa bé gái đến Trạm y tế xã Trường Tây.

Cán bộ y tế sau đó đã tiếp nhận bé gái này từ người dân và đang chăm sóc, theo dõi sức khỏe. Đại diện Trạm y tế xã Trường Tây cũng cho biết thêm, hiện cháu bé đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Hòa Thành.

“Do cháu bé ở ngoài lâu nên khi đưa về Trạm y tế, chân tay cháu tím tái lại, các vết máu đã dính khô hết rồi. Sau khi chúng tôi tiến hành làm các bước ban đầu rồi quấn khăn một lúc thì da cháu đã hồng hào trở lại, lúc đó cháu mới khóc. Sau khi ăn được sữa ngoài, Trạm y tế đã chuyển cháu lên Bệnh viện huyện để được chăm sóc tốt hơn”, đại diện Trạm y tế xã Trường Tây thông tin.

Được biết, chính quyền địa phương đang tiến hành làm các thủ tục về việc cháu bé bị bỏ rơi để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất