Sắc màu Cuộc Sống

Cướp theo về tận nhà để giật túi xách ở Sài Gòn

Chia sẻ

Về nhà đêm khuya, cô gái trẻ bị tên cướp mang theo dụng cụ chích điện âm thầm đi theo từ tầng hầm lên tới căn hộ rồi bất ngờ tấn công lấy túi xách. May mắn cô gái có sự đề phòng và chống trả quyết liệt buộc tên cướp phải tháo chạy.

Những ngày qua, chị H.T.T.T (26 tuổi) vẫn chưa hết lo sợ mỗi khi ra đường sau khi bị kẻ cướp manh động tấn công bằng dụng cụ chích điện. Theo chị T, rạng sáng ngày 23/3 sau khi kết thúc công việc, chị T đi từ trung tâm thành phố về nhà ở chung cư Phúc Yên 2, đường Phan Huy ích, quận Tân Bình, TP HCM.

Trên đường về nhà, chị T luôn quan sát kỹ lưỡng xem có ai theo dõi mình không vì sợ đường vắng ít người, dễ xảy ra cướp giật. Về đến chung cư, cô gái trẻ gửi xe ở tầng hầm thì gặp một thanh niên (khoảng 21 tuổi) cũng vào gửi xe và theo chị T đi bộ tới khu vực thang máy.

cuop giat (1)

Tên cướp đi theo cô gái vào thang máy chung cư Phúc Yên.

Nghĩ là người của tòa nhà nên chị T không để ý, đi lên. “Tuy nhiên, nam thanh niên trên lại không có thẻ quẹt thang máy. Lúc đó tôi mới bắt đầu nghi ngờ nên giữ túi xách của mình rất cứng vì đã từng xem nhiều clip cướp giật trong thang máy rồi bỏ chạy”, chị T nhớ lại.

Cô gái tiếp tục quan sát nam thanh niên với thái độ cẩn trọng. Khi ở trong thang máy, nam thanh niên không nói gì, tỏ ra rất đang hoàng, lịch sự. Đến tầng 8, chị T rẽ về hướng căn hộ của mình còn nam thanh niên đi hướng ngược lại nên những nghi ngờ lo sợ của cô gái hoàn toàn tan biến.

Chị T nhớ lại thời điểm nguy hiểm: “Khi đang loay hoay mở cửa nhà thì bất ngờ nam thanh niên kia âm thầm quay lại theo dõi từ tôi lúc nào không hay, lao đến cướp túi xách mang trên người. Bị tấn công bất ngờ, tôi hoảng hốt la lớn và giữ chặt túi xách. Cướp túi xách chưa được, hắn ta lấy dụng cụ chích điện chích vào người khiến tôi đau điếng”.

Dù đau nhưng cô gái trẻ vẫn chống cự quyết liệt, vùng vẫy chạy được đến khu vực thang máy tìm đường trốn. Tên cướp manh động vẫn truy đuổi nạn nhân. “Tôi vừa chạy vừa quơ tay chân đồng thời tri hô cướp nên hắn cũng có vẻ lo sợ chùn tay”, nữ nạn nhân nhớ lại.

Khi chị T loay hoay mở cửa thì tên cướp tấn công để giật túi xách nhưng bất thành.

Khi chị T loay hoay mở cửa thì tên cướp tấn công để giật túi xách nhưng bất thành.

Vấp phải sự chống trả bất ngờ từ phía “con mồi”, tên cướp liều lĩnh không dám tấn công tiếp, phải quay đầu bỏ chạy. Sau khi thoát nạn may mắn, chị T lập tức thông báo cho lực lượng bảo vệ tòa nhà vây bắt, quyết không để tên cướp chạy thoát. Tuy nhiên thời điểm này đã khuya, lực lượng bảo vệ tòa nhà phản ứng chậm nên tên cướp đã xuống tầng hầm lấy xe trốn thoát.

Chị T. cho biết, dù bị chích điện nhưng may là dòng điện không mạnh nên chỉ đau nhẹ, còn sức chống trả lại được tên cướp và tri hô. Sau sự việc, cô gái đã báo công an đến ghi nhận, điều tra vụ việc.

Nạn nhân chia sẻ, dù vụ việc đã qua mấy ngày nhưng đến nay nghĩ lại chị vẫn còn cảm giác hồi hộp lo sợ, nhất là những khi phải đi ngoài đường vào giờ tối hoặc đi chung thang máy với người lạ. “Tôi nghĩ các bạn gái trẻ khi ra đường, về nhà lúc đêm khuya nên cần thận, cảnh giác tối đa để bảo vệ mình vì cướp giật luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào”.

Qua trao đổi với phóng viên, lực lượng bảo vệ chung cư Phúc Yên 2 cho biết vụ việc trên là có thật, vì thời điểm đó đã khuya nên bảo vệ phản ứng chậm, để tên cướp tẩu thoát. Sau vụ việc, phòng bảo vệ đã tăng cường thắt chặt an ninh và kiểm soát kỹ người ra vào chung cư.

Chia sẻ
Tin mới nhất