Sắc màu Cuộc Sống

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Nghi phạm dùng súng mua ở chợ Kim Biên, cướp 1,5 tỷ đồng trả nợ cá độ

Đỗ
Chia sẻ

Để thực hiện kế hoạch cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ, nghi phạm đã có một quá trình tìm hiểu kỹ càng về hoạt động của ngân hàng và chuẩn bị hung khí gây án.

Chiều ngày 6/5, theo nguồn tin từ Bộ Công An cho biết, đã bắt được nghi phạm trong vụ dùng súng cướp 1,5 tỷ đồng tại ngân hàng Vietcombank ở Trà Vinh.

Qua điều tra và lời khai ban đầu của nghi phạm, xác định đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng là Lê Lâm Hưng - sinh năm 1988, quê gốc ở Khoái Châu, Hưng Yên, hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả. Hưng là một kỹ sư và hiện đang làm việc tại một nhà máy tại khu vực nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải.

Chân dung nghi phạm khi bị bắt.

Hưng khai nhận, sau thời gian theo dõi hoạt động của ngân hàng, anh ta lên kế hoạch và một mình thực hiện vụ cướp này. Hưng đã mua súng giả tại chợ Kim Biên, TP.HCM để làm hung khí gây án.

“Ngoài theo dõi quy trình làm việc của ngân hàng, để chuẩn bị cho vụ cướp, Hưng lên chợ Kim Biên mua một khẩu súng bắn bi và quần áo, bịt mặt, nón… Đúng ngày giờ như dự tính, Hưng bắt đầu thực hiện hành vi”, một trinh sát cho biết.

Sau khi gây án, để tránh bị lộ Hưng khai nhận vẫn đi làm việc bình thường như mọi ngày. Bộ quần áo mặc khi gây án đã bị anh ta xé bỏ. Còn chiếc xe máy dùng làm phương tiện gây án, anh ta khai nhận là mượn của một người bạn.

Đại tá Lê Văn Việt - giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết tang vật thu được sau khi khám xét tại nơi làm việc của Hưng là 35.900 USD. Còn số tiền hơn 1,5 tỉ đồng mà Hưng cướp ngân hàng trước đó, Hưng khai nhận đã trả nợ cá độ bóng đá.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 16h30 ngày 26/4, tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh thị xã Duyên Hải đã xảy ra vụ cướp.

Đối tượng thực hiện vụ cướp bịt mặt trên tay cầm súng chĩa về phía nhân viên giao dịch, hét to buộc tất cả nhân viên nằm xuống và đập bể cửa kính lùa tiền vào túi xách mà y mang theo. Số tiền bị cướp được xác định hơn 1,5 tỷ đồng.

Thủ phạm khống chế nhân viên, cướp tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất