Sắc màu Cuộc Sống

Bị Cục Thi hành án cưỡng chế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn tố cáo cho biết: Con dấu Trung Nguyên đã mất

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo đơn tố cáo của phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi Cục Thi hành án cho biết, con dấu cũng như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã mất. 

Liên quan đến việc chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, theo kế hoạch, ngày 6/6, Cục thi hành án dân sự TP.HCM đã tổ chức thi hành án.

Đúng 9h sáng nay, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM (THA) cùng tổ trưởng tổ dân phố, công an phường và đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên có mặt tại căn biệt thự (31 Tú Xương) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tuy nhiên, nơi đây đóng kín cửa, đoàn thi hành án không thể cưỡng chế buộc bà trả con dấu.

Căn biệt thự của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đóng kín cửa, đoàn thi hành án không thể cưỡng chế. (Ảnh: Thanh Niên)

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, đại diện THA cùng đại diện chính quyền địa phương đã ký biên bản về việc không thể cưỡng chế buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo thực hiện một số hành vi theo bản án có hiệu lực pháp luật và theo thông báo của thi hành án. Lý do không thực hiện được là khi đến nơi đương sự không có ở nhà và không ai ra mở cửa.

Trong khi đó, thao Báo Lao Động đưa tin, cũng trong sáng nay 6/6, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã ủy quyền cho luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng gửi đơn tố cáo đến Cục Thi hành án Dân sự TPHCM, trong đó tố cáo Chấp hành viên Nguyễn Như Thanh Trúc.

Theo đơn của luật sư Hưng, ngày 30/5/2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi văn bản phúc đáp của Cục Thi hành án Dân sự TPHCM. Trong đó, làm rõ Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (lần 3) và con dấu mới từ thời điểm ngày 20/10/2015. Đồng thời hiện tại, bà Thảo không chiếm giữ, đóng dấu như nội dung nêu trong thông báo của Cục thi hành án dân sự TPHCM.

Ngoài ra, trước đó, bà Thảo cũng đã thông báo với Cục Thi hành án về tình trạng con dấu cũng như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã mất.

Cũng theo nguồn tin trên, trong đơn tố cáo bà Thảo nên rõ: “Việc Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (lần 3) và con dấu mới kể từ ngày 20/10/2015, cho thấy Chấp hành viên có dấu hiệu lạm quyền trong thi hành công vụ, vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ quy định để tiếp tục yêu cầu bà Thảo giao giấy tờ, con dấu”.

Hiện Cục Thi hành án dân sự TPHCM cũng đã tiếp nhận đơn của luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng - đại diện quyền lợi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa ly hôn - Ảnh: (Tuổi Trẻ)

Trước đó, trong thông báo gửi bà Thảo, Cục THADS TPHCM đã yêu cầu bà Thảo phải chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đăng ký thuế công ty cổ phần số 0309613403 do Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư TPHCM đăng ký lần 2 ngày 13/5/2010 của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải hoàn trả cho Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đăng ký thuế công ty cổ phần nêu trên ngay sau khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Thông báo của Cục THADS TPHCM nêu rõ, thời gian thực hiện thi hành án vào lúc 9h ngày 6/6 tại TPHCM.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất