Sắc màu Cuộc Sống

Cười ra nước mắt với loạt ảnh so sánh thời con gái 9x và sau khi mang bầu

Bánh Mì
Chia sẻ

Không quần jean giày cao gót, em chọn riêng mình em...áo bầu!

Những thiếu nữ xinh đẹp ngày nào nay bỗng trở nên luộm thuộm vì mang bầu khiến nhiều người thấy… thương cảm. Nỗi khổ của những mẹ bầu là nỗi khổ không phải ai cũng có thể hiểu được.

Làm mẹ là một thiên chức của người phụ nữ, chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau để thấy được con trào đời là một niềm hạnh phúc vô bờ bến. Nhưng để chào đón được hạnh phúc đó, người phụ nữ đã phải đánh đổi rất nhiều.

Một trong những điều mà các mẹ bầu khá quan tâm đó là sự thay đổi về ngoại hình của mình trước và sau khi mang bầu. Không khó để bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ mang trên mình sự tự tin về vóc dáng và nhan sắc. Khi chưa lập gia đình, họ có thời gian và sức lực để chăm chút bản thân.

Thời con gái...

Thời con gái…

11008428_691373547633370_7085732327147866153_n

13413602_882701691833887_4095496497281701433_n

Và khi mang bầu…

Sau khi trở thành bà bầu các mẹ bầu thậm chí còn chẳng dùng đến son - một trong những vật tưởng như “bất li thân”. Quần áo cũng không còn là những bộ cánh body ôm sát tôn dáng nữa. Đế đến được cái ngày gọi là “gái một con trông mòn con mắt” các cô gái đã phải buồn đến chừng nào khi chứng kiến nhan sắc của mình biến đổi.

Rạn da, nổi mụn, tóc rụng đều đều, cân nặng ngày một tăng, không những thế, trên khuôn mặt còn xuất hiện rất nhiều những vết nám và luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều người đã không thể nhận ra chính mình trong gương.

Bức hình đã từng gây bão trên mạng về sự thay đổi từ con gái sang mẹ bầu.

Bức hình đã từng gây bão trên mạng về sự thay đổi từ con gái sang mẹ bầu.

Sự thay đổi rõ rệt của người phụ nữ trước và sau khi mang bầu khiến nhiều người cảm thấy thương cho sự hi sinh của người phụ nữ khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Mang bên mình "quả bóng" tròn căng là niềm hạnh phúc cũng là một sự hy sinh lớn lao của người phụ nữ.

Mang bên mình “quả bóng” tròn căng là niềm hạnh phúc cũng là một sự hy sinh lớn lao của người phụ nữ.

baubi

Nhưng có bao giờ các mẹ bầu không nhận ra chính mình trong gương không?

baubi2

Không có điều kiện để chăm chút vẻ bề ngoài vì những sự quan tâm đó đều dành cho con.

Thay vì diện những bộ đồ bó sát tôn đường cong thì nay phải diện những chiếc áo, quần rộng thùng thình.

Thay vì diện những bộ đồ bó sát tôn đường cong thì nay phải diện những chiếc áo, quần rộng thùng thình.

baubi5

Những vết rạn trên da là nỗi lo lớn của các bà bầu

baubi4

Bầu bí không làm thay đổi nhiều vẻ bề ngoài của bạn có lẽ đó là một điều cực kỳ may mắn.

“Lần có bầu bé thứ 2 lúc sắp sinh mình cũng mũi to như này, da dẻ thì thâm đen, tay chân mình mảy phù nề lên hết. Nói chung xấu xí lắm. Nhưng khi sinh xong thì trở lại bình thường.” Bạn Huỳnh Hồng chia sẻ về lần mang bầu thứ hai của mình.

“Nàng này còn tự tin chụp ảnh lại để so sánh chứ mình thì chửa bị biến dạng xấu quá, Thị Nở, xấu đến nỗi mọi người gặp không nhận ra, đến khi nghe giọng nói mới “oh hoá ra là mày ah ” không đủ tự tin lưu lại bức ảnh nào khi chửa luôn.” - Bạn Sally Nguyễn hài hước kể lại những ngày mình mang bầu

Hy sinh là thế, nhưng không phải cánh mày râu nào cũng hiểu và thông cảm cho nỗi khổ của những mẹ bầu.

“Các bạn cứ bảo hi sinh này nọ nhưng thực ra đấy là bản năng là trách nhiệm của người phụ nữ rồi. Thế bây giờ muốn đẻ hay là muốn không đẻ đc? Có biết bao nhiêu người muốn đc sinh con mà không đc không? Cái qui luật sinh tồn của tạo hóa rồi có gì mà kêu ca. Thấy nó quá đỗi bình thường mà lúc nào cũng hi sinh, rồi thì là sinh ra làm con gái đã khổ? Vâng, chắc khổ lắm đó. Ngày đi chơi, tối lên Bar có thấy khổ không.” - Bạn Nguyễn Thành Luân thản nhiên cho rằng đó là trách nhiệm của người phụ nữ.

Nhưng dẫu có thế nào, được thực hiện thiên chức làm mẹ là niềm hạnh phúc mà bất kỳ ai cũng dám hy sinh, đánh đổi để có được.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất